Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Kết nối giao thông - giải pháp đột phá thúc đẩy đô thị hóa và tổ chức lại không gian phát triển của Yên Mô

Thứ tư, 17/01/2024 | Đã xem: 233 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Yên Mô, đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kết nối giao thông là giải pháp đột phá quan trọng hàng đầu trong phát triển kinh tế, thúc đẩy đô thị hóa và tổ chức lại không gian phát triển của huyện.

 

Kết nối giao thông - giải pháp đột phá thúc đẩy đô thị hóa và tổ chức lại không gian phát triển của Yên Mô

Quang cảnh buổi làm việc

 

Ngày 16/1, đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Yên Mô để nghe, nắm tình hình tổng thể, việc xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao; công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của huyện giai đoạn 2023-2025; một số nhiệm vụ trọng tâm đến cuối nhiệm kỳ 2020-2025 và những kiến nghị, đề xuất của huyện.

 

Cùng dự có các đồng chí: Tô Văn Từ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Đặng Trọng Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Cao Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Kết nối giao thông giải pháp đột phá thúc đẩy đô thị hóa và tổ chức lại không gian phát triển của Yên Mô

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Yên Mô báo cáo kết quả công tác từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến hết năm 2023

 

Báo cáo kết quả công tác từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến hết năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm đến cuối nhiệm kỳ, lãnh đạo huyện Yên Mô cho biết: Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của các ban, sở, ngành của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Mô đã đoàn kết, chủ động vượt qua khó khăn, phát huy tiềm năng, lợi thế, nỗ lực với quyết tâm chính trị cao tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tập trung chỉ đạo và đạt được những kết quả nổi bật. 

 

Kinh tế tiếp tục phát triển khá, sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ được duy trì; phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo an toàn thực phẩm. Phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được kết quả tích cực. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường. 

 

Đến nay, huyện đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 7/11 chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đề ra; các chỉ tiêu còn lại đã tiệm cận của năm cuối nhiệm kỳ. Huyện cũng đang tập trung xây dựng Đề án huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024 trình xin ý kiến UBND tỉnh và qua rà soát đến nay, huyện đã có 6/9 tiêu chí đã đạt và cơ bản đạt, còn 3 tiêu chí chưa đạt là: Tiêu chí Y tế - Văn hóa - Giáo dục; tiêu chí Kinh tế, tiêu chí Môi trường... 

 

Trên tinh thần trao đổi cởi mở, thẳng thắn, lãnh đạo các sở, ngành đã phát biểu trao đổi làm rõ một số kiến nghị, đề xuất của huyện về các cơ chế, chính sách đặc thù tạo nguồn lực để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao năm 2024; việc xây dựng mới, mở rộng, nâng cấp các công trình, dự án giao thông của huyện đảm bảo tính kết nối để khai thác và phát huy có hiệu quả hạ tầng và những thế mạnh của huyện về du lịch, công nghiệp; quy hoạch Khu trung tâm hành chính gắn với đô thị Yên Thịnh; hỗ trợ để Trường THPT Tạ Uyên đạt chuẩn mức độ 1, Trường THPT Yên Mô B đạt chuẩn mức độ 2 trong năm 2024 và tăng biên chế cho Huyện ủy Yên Mô trong năm 2024.

 

Các đại biểu cũng gợi mở một số giải pháp để huyện thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối nhiệm kỳ, trong đó cần tập trung xây dựng, hoàn thiện hạ tầng các khu, cụm, điểm công nghiệp để thu hút đầu tư; phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp công nghệ cao; tăng cường quản lý đất đai, môi trường; phát triển các loại hình du lịch với các sản phẩm đặc trưng; đổi mới cách thức tổ chức, quảng bá các lễ hội trên địa bàn; bảo tồn và phát huy giá trị các nghệ thuật truyền thống trong đó có nghệ thuật hát xẩm gắn với phát triển du lịch…

 

Kết nối giao thông giải pháp đột phá thúc đẩy đô thị hóa và tổ chức lại không gian phát triển của Yên Mô

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn phát biểu kết luận buổi làm việc.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết của Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Mô trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng khối đoàn kết thống nhất, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tinh thần vượt khó trong xây dựng nông thôn mới của huyện. 

 

Đồng thời đề nghị, sau buổi làm việc, trên cơ sở góp ý của các đại biểu, huyện Yên Mô cần đánh giá lại những điểm mạnh, điểm yếu của huyện, những thuận lợi, khó khăn và cần chỉ rõ những nguyên nhân khách quan, chủ quan của những khó khăn, hạn chế. Từ đó đánh giá những tiềm năng, xác định lợi thế so sánh để tập trung khai thông nguồn lực nội sinh cho phát triển, nhất là nguồn lực về con người, văn hóa và tinh thần đoàn kết, gắn bó.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong xây dựng chiến lược phát triển tổng thể, Yên Mô cần tiếp tục nắm vững và thực hiện tốt phương châm "xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm; phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu, thường xuyên". Trước mắt cần tập trung cao cả về ý chí, quyết tâm và nguồn lực để hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối, khắc phục tình trạng "gần nhà, xa ngõ". 

 

Việc kết nối giao thông phải được xem là đột phá quan trọng hàng đầu trong phát triển kinh tế, thúc đẩy đô thị hóa và tổ chức lại không gian phát triển của huyện. Bên cạnh đó, Yên Mô cần quan tâm kiến tạo, thu hút đầu tư để khai thác tiềm năng về hạ tầng giao thông và phải thúc đẩy vốn hóa đất đai- một trong những đột phá để khai thông nguồn lực.

 

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao các sở, ngành, cơ quan chuyên môn tiếp thu, tham mưu giải quyết. Lưu ý về phương thức "khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp và kinh tế nông thôn", đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng phải bắt đầu từ trách nhiệm và tư duy đổi mới sáng tạo, tinh thần dấn thân của mỗi lãnh đạo huyện để từ đó lan tỏa, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong nhân dân. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với truyền thống đoàn kết, tinh thần hành động quyết liệt, đổi mới sáng tạo, huyện Yên Mô sẽ vươn lên mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả, thành tựu quan trọng hơn nữa và ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Nguồn dẫn: https://baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595628

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 672

Hôm qua : 502