Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Huyện Yên Mô tổ chức ngày hội "Hiến máu tình nguyện" đợt 2 năm 2023

Chủ nhật, 15/10/2023 | Đã xem: 226 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 15/10, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức ngày hội "Hiến máu tình nguyện" đợt 2 năm 2023, với thông điệp "Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”. Dự và động viên ngày hội có đồng chí Bùi Trọng Kỳ- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, cùng sự tham gia nhiệt tình đông đảo của trên 600 tình nguyện viên.

 

 

 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

Để ngày hội "Hiến máu tình nguyện" đợt 2 năm 2023, với thông điệp "Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống” đạt kết quả cao, Ban vận động hiến máu tình nguyện của huyện đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, đồng thời triển khai sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn, trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, nhằm phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, cùng với sự hiểu biết sâu sắc giá trị nhân văn của hiến máu tình nguyện, qua đó đã thu được nhiều kết quả rất đáng tự hào.

 

Với những nỗ lực đó, ngày hội đã thu hút hơn 600 tình nguyện viên là cán bộ, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia. Kết quả, đã thu được 520 đơn vị máu, đạt 135%KH. Điển hình một số đơn vị có nhiều tình nguyện viên tham gia đó là: Yên Đồng, Khánh Thượng, Yên Lâm, Yên Mạc, LĐLĐ huyện và rất nhiều những tấm gương điển hình của các gia đình và cá nhân đã nhiều lần tham gia hiến máu. Đây là kết quả nhân ái của dân tộc, nhằm kịp thời trong cấp cứu, điều trị những bệnh nhân bị bệnh về máu, các bệnh hiểm nghèo đang có nhu cầu về máu tại các cơ sở y tế trên địa bàn để kéo dài sự sống.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595531

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 575

Hôm qua : 502