Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Huyện Yên Mô tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023

Thứ tư, 01/11/2023 | Đã xem: 217 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày pháp luật là ngày trong năm để khẳng định vị trí thượng tôn của pháp luật trong đời sống xã hội, nâng cao ý thức chấp hành và bảo vệ pháp luật tại Việt Nam và thúc đẩy tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền.

 

 

 

 

Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật tại các xã, thị trấn

 

Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.

 

Xuất phát từ ý nghĩa đó, huyện Yên Mô đã hưởng ứng Ngày Pháp luật thông qua việc ban hành Công văn số 1051/UBND-TP, ngày 05/6/2023 của UBND huyện Yên Mô về Hưởng ứng thực hiện Ngày pháp luật Việt Nam năm 2023; Công văn số 1937/UBND-TP ngày 02/10/2023 của UBND huyện về việc tăng cường hưởng ứng, thực hiện Ngày pháp luật Việt Nam năm 2023 trên địa bàn huyện. Nhằm phát huy tính tích cực, tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, thi hành pháp luật, tạo chuyển biến căn bản trong ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật của toàn thể các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Theo đó Ngày Pháp luật năm 2023 được tổ chức trong thời gian 02 tháng, bắt đầu từ ngày 01/10/2023 đến hết ngày 30/11/2023, trong đó tổ chức cao điểm trong tuần lễ từ ngày 05/11/2023 đến ngày 11/11/2023.

 

 

Khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật trên địa bàn huyện

 

Căn cứ các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện các cơ quan đơn vị và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã cụ thể hóa nhiệm vụ bằng việc triển khai đồng bộ các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2023 thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tổ chức tuyên truyền trực quan ở các bảng điện tử, treo cờ, băng zôn khẩu hiệu tại trụ sở làm việc và ở các trục đường chính. Đặc biệt từ ngày 12 tháng 10 đến ngày 27 tháng 10 năm 2023 Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức 4 hội nghị tuyên truyền pháp luật tại các xã, thị trấn: Khánh Thịnh, Yên Phong, Yên Hưng, Thị trấn Yên Thịnh cho 850 người tham dự. Nội dung tuyên truyền các văn bản pháp luật mới, các văn bản pháp luật được nhiều người quan tâm như: Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Những quy định của Luật Dân sự; Luật khiếu nại, Luật Tố cáo; Luật Đất đai...Qua đó đã nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật và hiểu biết pháp luật cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn, giúp phòng ngừa các vi phạm pháp luật trong đời sống xã hội; giữ vững tình hình An ninh - Chính trị, Trật tự - An toàn xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

 

Việc tổ chức “Ngày Pháp luật” đã và đang được hưởng ứng rộng khắp ở các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Mô để lan tỏa phong trào văn hóa “Ngày Hội pháp Luật ” trong nhân dân. Góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của luật pháp trong đời sống xã hội, giúp cho những chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến gần với người dân hơn và dễ dàng đi vào cuộc sống, mọi tầng lớp nhân dân đều “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, góp phần thắng lợi vào mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền của Đảng và Nhà nước ta./.

 

Tác giả: Nguyễn Quyết Tiến – Phòng Tư pháp huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595243

Trực tuyến : 27

Hôm nay : 287

Hôm qua : 502