Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Huyện đoàn Yên Mô tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022- 2027

Thứ tư, 20/07/2022 | Đã xem: 338 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 20/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Yên Mô tổ chức Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022- 2027. Dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trịnh Như Lâm- TUV, UV BCHTW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND huyện; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo đoàn các huyện, thị trong tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo đoàn qua các thời kỳ; các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và 143 đoàn viên ưu tú.

Ảnh: Quang cảnh Đại hội

 

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự quan tâm tạo điều kiện của HĐND, UBND huyện, sự chỉ đạo định hướng của BTV Tỉnh đoàn, sự phối kết hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong huyện đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vươn lên giành nhiều kết quả quan trọng và toàn diện trên các mặt công tác đoàn, hội, đội. Các phong trào hoạt động đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả; vai trò của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường; đội ngũ cán bộ Đoàn được củng cố, kiện toàn, từng bước được trẻ hóa và nâng cao chất lượng, tạo ra sự phát triển mới của tổ chức đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Nổi bật là: Quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quán triệt chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp và chương trình Đề án phát triển kinh tế- xã hội của huyện. Nội dung, phương thức giáo dục, tuyên truyền có nhiều đổi mới, với nhiều cách làm sáng tạo như thông qua các cuộc thi tìm hiểu, tổ chức các diễn đàn, các buổi tọa đàm, học tập chuyên đề, tổ chức các chương trình về nguồn, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ… nhằm thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

 

Các cấp bộ đoàn trong huyện đã đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo. Trong 5 năm, đã tổ chức được gần 1.800 hoạt động tình nguyện thường xuyên với hơn 32.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; tổ chức giúp đỡ 425 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện Cuộc vận động "Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo", đoàn viên, thanh niên trong huyện đã đề xuất hơn 3.000 ý tưởng, sáng kiến được đăng tải trên Cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.

 

Trong chương trình đồng hành với thanh niên, các cấp bộ đoàn tập trung hướng dẫn học sinh, sinh viên vay vốn tín dụng học tập; tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Yên Mô", "Tiếp sức đến trường". Trong nhiệm kỳ, đã có 548 học sinh, sinh viên được trao học bổng với trị giá gần 600 triệu đồng; hơn 500 sinh viên được vay vốn tín dụng với tổng dư nợ trên 5 tỷ đồng. Duy trì và phát triển 65 mô hình thanh niên phát triển kinh tế, tổ hợp tác "Thanh niên làm kinh tế", "Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế" giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động; hỗ trợ vốn cho 67 mô hình, dự án phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho hơn 580 lao động. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tích cực, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành và toàn xã hội tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

 

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức đoàn và tham gia xây dựng đảng, chính quyền được quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã kết nạp mới 5.860 đoàn viên; phát triển được 06 tổ chức đoàn trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Bên cạnh đó các cấp bộ đoàn trong huyện đã giới thiệu cho tổ chức đảng xem xét, kết nạp 647 đoàn viên ưu tú vào đảng.

 

Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều tổ chức đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện nhà đã vinh dự được Trung ương đoàn, Ủy ban nhân dân tỉnh, Tỉnh đoàn, Huyện ủy, UBND huyện và các tổ chức ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.

 

Dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên huyện nhà đạt được trên các mặt công tác. Đồng chí đề nghị tuổi trẻ huyện nhà cần thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, sát thực trong thời gian tới đó là: Các cấp bộ đoàn cần đặc biệt coi trọng và làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh niên; xây dựng lực lượng thanh niên huyện nhà có bản lĩnh chính trị, trình độ, trí tuệ, sức sáng tạo, sống có lý tưởng, xác định rõ trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trong triển khai các nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, cũng như thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thường xuyên củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức vững mạnh về mọi mặt, phát huy vai trò tiên phong, thực sự là chỗ dựa tin cậy, là cánh tay đắc lực của tổ chức đảng. Đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức đoàn, nhất là ở chi đoàn thôn, xóm, tổ dân phố. Tiếp tục làm tốt công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn. Chú trọng công tác phát hiện và nhân rộng những tấm gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu; thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các xã, thị trấn; các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp cần quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, phối hợp hoạt động, cổ vũ, động viên để các cấp bộ đoàn của huyện nhà triển khai thực hiện tốt các nội dung hoạt động, các chương trình công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ mới.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Lãnh đạo huyện

chúc mừng BCH Huyện đoàn khóa XIX

 

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, đại hội đã bầu BCH khóa XIX gồm 27 đồng chí. Đồng chí Đinh Đức Hải tái đắc cử chức Bí thư BCH Huyện đoàn khóa XIX, nhiệm kỳ 2022- 2027. Bầu đồng chí Nguyễn Thị Vân Trang- Ủy viên BCH khóa XVIII, giữ chức Phó Bí thư Huyện đoàn khóa XIX và bầu 12 đồng chí dự đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022- 2027.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595162

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 206

Hôm qua : 502