Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Huyện đoàn Yên Mô ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023

Thứ sáu, 09/06/2023 | Đã xem: 257 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Chiều 9/6, tại xã Yên Thái, Huyện đoàn Yên Mô tổ chức Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Dự buổi lễ có các đồng chí đại diện phòng, ban Tỉnh đoàn Ninh Bình; đồng chí An Đôn Nghĩa –Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Đinh Đức Hải – HUV, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN huyện; đại diện các đơn vị phối hợp, cấp ủy chính quyền địa phương và các đồng chí ĐVTN trong huyện; các bạn tình nguyện viên, các em thiếu nhi trong xã.

 

Toàn cảnh lễ ra quân

 

Trong những năm qua, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” đã trở thành nét đẹp, một đợt hoạt động cao điểm sâu rộng của tuổi trẻ và là một hình ảnh rất quen thuộc của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ huyện nhà nói riêng hướng về những địa phương còn nhiều khó khăn. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023 là dịp để tuổi trẻ Yên Mô phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ, góp phần không nhỏ trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Chiến dịch đã tạo môi trường thực tiễn rộng lớn cho tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

Đồng chí Đinh Đức Hải – HUV, Bí thư Huyện đoàn phát biểu tại lễ ra quân

 

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 được Huyện đoàn triển khai với 1 chương trình và 4 chiến dịch gồm: Mùa hè xanh, Hoa Phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh. Trong đó, xác định rõ các công trình, phần việc cụ thể gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao; nông thôn mới kiểu mẫu; phát triển kinh tế xã hội ở mỗi địa phương, đơn vị; đẩy mạnh chuyển đổi số… Thông qua hoạt động tình nguyện nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, sức khỏe, xây dựng quê hương Yên Mô giàu đẹp.

 

Đồng chí Đinh Đức Hải, Bí thư huyện đoàn trao biển hỗ trợ cho đoàn xã Yên Thái

 

Tiếp đó, đồng chí Đinh Đức Hải, Bí Thư Huyện đoàn, chủ tịch Hội LHTNVN huyện đã trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”  cho đoàn xã. Đồng chí  Phạm Tiến Dũng, Bí Thư Đoàn khối cơ quan huyện tặng biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng công trình thanh niên, tuyến đường điện “ Thắp sáng đường quê” tại thôn Quảng công, xã Yên Thái, và phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng 10 xe đạp, 25 suất quà và học bổng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

Trao biển thắp sáng đường quê

 

Ngay sau lễ ra quân là chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch như: khởi công xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên Phạm Xuân Thành và khánh thành công trình “ Tuyến đường Bích Họa” tại thôn Tiền thôn, xã Yên Thái.

 

Văn nghệ chào mừng 

 

Tác giả: Thu Hương, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595414

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 458

Hôm qua : 502