Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hội thi kịch “ Bảo vệ chim di cư”, tại Trường tiểu học Yên Đồng

Thứ tư, 20/12/2023 | Đã xem: 250 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 1 điểm ( 1 đánh giá )

Chiều ngày 20/12/2023, tại trường tiểu học Yên Đồng.Trung Tâm Hành Động Vì Động Vật Hoang Dã Việt Nam (WildAct) phối hợp với Phòng GDĐT huyện tổ chức hội thi kịch “ Bảo vệ chim di cư” năm 2023, dành cho học sinh Tiểu học. Về dự và cổ vũ cho hội thi có nhà giáo Phạm Thị TuấtTrưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình; đồng chí An Đôn NghĩaPhó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thị Duyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đại diện Trung Tâm Hành Động Vì Động Vật Hoang Dã Việt Nam; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Yên Đồng;đại diện ban giám hiệu các trường Tiểu họcvà các em học sinh tham dự hội thi.

 

Các Đại biểu dự và cổ vũ Hội thi

 

Hội thi diễn kịch "Bảo vệ chim di cư" được phát động từ tháng 10/2023 đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo các trường tiểu học trên địa bàn huyện.Sau quá trình chọn lọc và chấm sơ khảo vòng 1, BTC hội thi kịch đã lựa chọn được 07 tác phẩm xuất sắc với thông điệp chung tay bảo vệ chim di cư đó là: “Cánh Chim Quê Hương”; “Lời tâm sự của Cò và Vạc”; “Nơi đàn chim trở về”; “Buổi trải nghiệm thú vị”; “Mùa chim di cư”…Tại phần thi,các đội chơi đã thể hiện tài năng với những góc nhìn mới mẻ, đầy sáng tạo. Đồng thờimang đến cho khán giả những thông điệp ý nghĩa về chủ đề chim di cư,nhằm lan tỏa và nâng cao nhận thức về các vấn đề chim di cư tới các em học sinh, giáo viên và cộng đồng người dân trên địa bàn huyện.

 

 

 

Một số tiểu phẩm tiêu biểu

 

Với tinh thần tích cực, công bằng của Ban giám khảo, cùng sự nhiệt tình của các thí sinh dự thi, sự chuẩn bị chu đáo của các nhà trường, Hội thi kịch “bảo vệ chim di cư” dành cho học sinh Tiểu học đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức hội thi đã trao giải nhất cho trường Tiểu học Yên Đồng; giải nhì cho trườngTiểu học Yên Phú; giải ba cho trường Tiểu học Yên Phong.

 

 

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

 

Thông qua Hội thi, các em học sinh, giáo viên cũng như cộng đồng người dân sẽ có nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ chim di cư. Qua đó, thay đổi nhận thức và có hành động đúng đắn hơn về việc săn bắt và buôn bán trái phép chim di cư". Đồng thờităng cường tuyên truyền, vận động người dân và các em học sinh không thực hiện các hành vi săn bắt chim hoang dã, di cư; không mua, bán, vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ, tiêu thụ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ; chủ động đấu tranh, tố giác các đối tượng vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã, di cư.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hoá, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595498

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 542

Hôm qua : 502