Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hội thi “Bé với an toàn giao thông” năm học 2022 - 2023

Thứ sáu, 21/04/2023 | Đã xem: 3163 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 7 điểm ( 2 đánh giá )

Để giúp trẻ có những hiểu biết về các phương tiện giao thông; về hành vi đúng, hình thành thói quen ban đầu trong việc thực hiện các quy định giao thông, đồng thời tạo cơ hội để trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm tập thể giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn. Sáng 21/4, trường Mầm non Yên Hòa tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông” cho các bé mẫu giáo 3-5 tuổi. Dự Hội thi có đồng chí Dương Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường, đại diện cha mẹ học sinh cùng giáo viên, phụ huynh và các cháu học sinh trong toàn trường.

                

Toàn cảnh Hội thi "Bé với an toàn giao thông"

 

Đến với hội thi có 170 cháu học sinh  khối lớp 3, 4, 5 tuổi của 3 khu đó là Khu Liên Trì; Khu Trung Hòa và Khu Trinh Nữ. Mỗi đội sẽ tham gia 3 phần thi: màn chào hỏi bằng các hình thức khác nhau; Gia đình hiểu nhau; Bé thông minh.

 

Màn chào hỏi của các đội chơi

 

Ở phần thi đầu tiên, mỗi đội thể hiện màn chào hỏi bằng các hình thức khác nhau như giới thiệu về tên đội chơi, về thành tích, truyền thống của địa phương, ý nghĩa của hội thi, tuyên truyền khuyến khích mọi người chấp hành Luật Giao thông đường bộ và biểu diễn văn nghệ, ca hát múa, liên khúc, tấu hài, bài hát tự biên theo làn điệu dân ca Việt Nam do trẻ tự thực hiện có nội dung tuyên truyền đưa ra thông điệp vận động mọi người chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ.

 

Các tiết mục tham gia Hội thi

 

Phần thi thứ 2: Các đội lắng nghe câu hỏi, đại diện cho các gia đình (bố hoặc mẹ) sẽ ghi câu hỏi ra bảng sau đó con sẽ trả lời. Mỗi đội sẽ trả lời 3 câu hỏi.

 

Đến với phần thi thứ 3 với 2 nội dung:

 

Nội dung 1: Các đội lắng nghe câu hỏi của ban tổ chức đưa ra lựa chọn đáp án đúng 1, 2, 3 với sự thông minh, nhanh nhẹn của mình, tinh thần đoàn kết khi làm việc nhóm các đội đã lựa chọn đúng các đáp án mà ban tổ chức đưa ra. Nếu phần thi nội dung 1 đòi hỏi sự thông minh nhanh nhẹn, tinh thần đoàn kết khi làm việc nhóm thì Nội dung thi thứ 2 rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi bàn tay và óc sáng tạo nghệ thuật..., nội dung này các đội sẽ thực hiện 1 sản phẩm vẽ để tạo thành bức tranh có nội dung về an toàn giao thông theo chủ đề. Khi sản phẩm hoàn thiện trẻ sẽ giới thiệu trước Ban Giám khảo về thông điệp của bức tranh gửi đến hội thi.

 

Phần dự thi của khu Liên Trì

 

Hội thi “Bé với an toàn giao thông” Trường mầm non Yên Hòa năm 2023 đã tạo sân chơi bổ ích cho các em; đồng thời có sức lan tỏa, huy động sự tham gia của các lực lượng xã hội về việc chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ vì chính sự an toàn cho trẻ. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” năm 2023.

 

Phần thi khu Trung Hòa

 

Sau một thời gian diễn ra sôi nổi, kết thúc 3 phần thi Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho khu Liên Trì, giải Nhì khu Trinh Nữ và khu Trung Hòa.

 

Tác giả: Thu Hương - Trung tâm văn hóa, Thể thao và truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595579

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 623

Hôm qua : 502