Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hội Phụ nữ huyện tổ chức giao lưu "Trạm yêu thương"

Thứ ba, 17/10/2023 | Đã xem: 155 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 17/10, tại xã  Yên Lâm, Hội Phụ nữ huyện phối hợp với Hội Phụ nữ xã Yên Lâm tổ chức chương trình giao lưu "Trạm yêu thương" nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia xây dựng các mô hình về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới với thông điệp: "Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương". Dự buổi giao lưu có đại diện Hội phụ nữ tỉnh, Ban dân vận huyện ủy Hội phụ nữ huyện và cấp ủy chính quyền địa phương xã Yên Lâm.

 

 

Toàn cảnh buổi giao lưu

 

Tham gia chương trình giao lưu các vị khách mời là đại diện các tổ chức, đoàn thể, gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn xã cùng trao đổi, chia sẻ, thông tin về khái niệm, thực trạng, hình thức của bạo lực gia đình; chỉ ra các nguyên nhân, giải pháp về phòng, chống bạo lực gia đình. Khẳng định, bạo lực gia đình để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, đó không chỉ là xúc phạm nhân phẩm, vi phạm quyền con người, làm tổn hại sức khỏe, tinh thần của nạn nhân, mà còn ảnh hưởng tiêu cực cho sự phát triển tâm, sinh lý của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em; thậm chí có thể dẫn đến tử vong cho nạn nhân; tan vỡ hạnh phúc gia đình, rối loạn trật tự an toàn xã hội. 

 

Màn đồng diễn của Hội phụ nữ xã Yên lâm

 

Văn nghệ chào mừng

 

Tại buổi trao đổi, tọa đàm, các vị khách mời đã cung cấp các thông tin về bạo lực gia đình và các giải pháp phòng chống; đề xuất các giải pháp, cũng như các hoạt động hỗ trợ, can thiệp của cộng đồng với các nạn nhân, nhằm thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Trong đó, tiếp tục coi trọng và làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ nữ và cộng đồng về xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới. Khuyến khích chính những nạn nhân của bạo lực hãy lên tiếng để bảo vệ mình, lên án các hành vi bạo lực gia đình, thông báo với các cơ quan chức năng để được can thiệp, giúp đỡ kịp thời...

 

Lãnh đạo xã Yên lâm tặng hoa chúc mừng

 

Trao đổi giao lưu

 

Thông qua chương trình giao lưu "Trạm yêu thương" góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của toàn xã hội về phòng, chống bạo lực gia đình, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ có cái nhìn tổng quan về công tác này. Đồng thời gửi thông điệp gia đình trở thành "Trạm yêu thương" - nơi đồng hành, chia sẻ yêu thương, cùng chung tay đấu tranh đẩy lùi tình trạng bạo lực, xây dựng gia đình hạnh phúc, lan tỏa yêu thương trong gia đình và cộng đồng, để mỗi gia đình thực sự là tế bào lành mạnh của xã hội.

 

Tác giả: Thu Hương - Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595543

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 587

Hôm qua : 502