Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hội nông dân Yên Đồng giúp hội viên phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho hội viên

Thứ ba, 14/11/2023 | Đã xem: 196 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong thời gian qua, Hội Nông dân xã Yên Đồng đã tích cực tuyên truyền, vận động và định hướng cho hội viên Nông dân đưa những giống cây, con mới vào trồng, chăn nuôi, từng bước giúp hội viên yên tâm phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Mô hình Hội Nông dân xã Yên Đồng phát triển kinh tế

 

Hiện nay,toàn xã có trên 1.500 hội viên. Hàng năm, Hội đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên phát huy những lợi thế về điều kiện tự nhiên của địa phương và các chính sách hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao. Đặc biệt là tuyên truyền, vận động hội viên chuyển đổi đất kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả kết hợp nuôi trồng thủy sản.Đến nay diện tích chuyển đổi trên địa bàn xã đã thực hiện được trên 551 ha, thu nhập bình quân đạt 125,5 triệu đồng/ha/năm. Qua đó, đã giúp nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu tại địa phương. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã có những bước phát triển đáng kể, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và tư duy, khơi dậy tiềm năng sáng tạo của nông dân trong phát triển kinh tế - xã hội. Tính đến nay, số hộ đạt tiêu chuẩn hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp là trên 200 hộ, điển hình như gia đình hội viên Ông Phạm Xuân Thuận; Ông Vũ Văn Mong với mô hình kinh tế trồng cây ăn quả kết hợp nuôi gà, ốc nhồi và mô hình nuôi cá trê đồng và cá trôi, cho thu nhập từ 150 – 200 triệu đồng/năm đã trừ chi phí. Ngoài ra, Hội tích cực tổ chức các lớp chuyển giao KHKT; hỗ trợ các loại cây, con giống, phân bón; rà soát, tạo điều kiện để các hộ được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi. Đến nay, Hội đang quản lý 6 tổ tiết kiệm với tổng dư nợ trên 14 tỷ cho 243 hộ vay phát triển sản xuất, đúng mục đích, có hiệu quả. Bên cạnh đó, vận động thành lập hợp tác xã và tổ hợp tác, giúp hội viên liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Với sự động viên kịp thời, hỗ trợ đúng đối tượng, Hội Nông dân xã Yên Đồng đã tiếp thêm nguồn động lực cả về tinh thần và vật chất giúp người nông dân vượt qua khó khăn, tìm hướng đi hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội ở địa phương.

 

Một số mô hình hội Nông dân xã Yên Đồng phát triển kinh tế

 

Để phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội Nông dân xã Yên Đồng quan tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế cho hội viên, góp phần xây dựng Nông thôn mới, NTM nâng cao tại địa phương.

 

Tác giả: Lê Dung Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595594

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 638

Hôm qua : 502