Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI

Thứ năm, 11/05/2023 | Đã xem: 963 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Chiều ngày 11/5, Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp của huyện; Bí thư các Đảng ủy, Chi Bộ trực thuộc và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết

 

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương (khoá XI), Đảng bộ huyện đã kịp thời tổ chức học tập, quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục và đào tạo trong hệ thống chính trị và toàn xã hội. Toàn huyện đã tổ chức 67 hội nghị học tập nghị quyết, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập bình quân đạt 97%. Công tác tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết được cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện, qua đó đã có nhiều chuyển biến tích cực; chất lượng và hiệu quả giáo dục ngày được nâng lên, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của nhân dân.

 

Công tác xây dựng Đảng trong trường học được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đến nay, toàn ngành giáo dục huyện có 57 tổ chức đảng/57 trường học, với 1.362 đảng viên, chiếm 98% tổng số cán bộ, công chức, viên chức của ngành.Các chi bộ trường học đã phát huy được vai trò lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác chuyên môn, xây dựng Đảng. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên, kết quả xếp loại chi bộ đạt trong sạch vững mạnh được tăng dần hàng năm. Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên trong trường học được quan tâm thường xuyên, đạt kết quả tích cực. Hiện, huyện có 52 trường MN, TH, THCS và THPT. Tỉ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 100%, trong đó có 37 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trên địa bàn huyện có 03 trường THPT, trong đó 02 trường THPT đạt chuẩn quốc gia và 01 trung tâm GDNN- GDTX. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo đạt chuẩn, trên chuẩn trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu của từng vị trí việc làm và yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.100% các phòng học được kiên cố hóa, trang thiết bị dạy học được tăng cường đảm bảo đáp ứng yêu cầu dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Trong 10 năm qua, toàn huyện có 1183 học sinh giỏi cấp tỉnh, 75 học sinh đoạt giải cấp quốc gia; duy trì thứ hạng cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh xếp từ thứ 2/8 đơn vị cấp huyện, cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh xếp thứ 3/8,  các cuộc thi khác đều xếp thứ hạng cao trong tỉnh. Nhiều giáo viên đoạt giải quốc gia trong cuộc thi Tích hợp liên môn, thi Giáo viên giỏi cấp tiểu học...Công tác khuyến học được triển khai thực hiện với phong trào “Đẩy mạnh việc học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị giai đoạn 2021-2030” và “ Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 – 2030”.

 

Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa trong giáo dục và đào tạo được đẩy mạnh, đã có nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ cho các nhà trường trong việc xây dựng phòng học, phòng chức năng, công trình vệ sinh cho các nhà trường như (Trường Mầm non Yên Nhân, Khánh Thượng, Mai Sơn, Tiểu học Yên Nhân, Phạm Thận Duật, Yên Đồng, THCS Yên Đồng….), hỗ trợ máy tính, máy chiếu phục vụ cho việc dạy và học; hỗ trợ đường truyền internet của Viettel cho 52 trường; Các quỹ học bổng, khuyến học, các doanh nghiệp đã trao hàng trăm xuất học bổng, tặng vở viết, sách giáo khoa, xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi…

 

Tại hội nghị, các vị đại biểu tham luận làm rõ thêm những kết quả đạt được cũng như nêu những khó khăn, hạn chế còn tồn tại, phấn đấu thực hiện hiệu quả công tác đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận tại hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu định hướng những giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới để tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, kết hợp huy động mọi nguồn lực để tạo sự chuyển biến về chất lượng giáo dục và đào tạo. Trong đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Các cấp ủy, chính quyền cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác giáo dục và đào tạo. Tiếp tục triển khai có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua theo đặc thù của ngành. Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo, cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn. Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dạy học, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục. Vận động, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để toàn xã hội tham gia phát triển giáo dục. Coi trọng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Tiếp tục thực hiện tốt công tác hướng nghiệp cho học sinh và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS…

 

 

Các đồng chí lãnh đạo trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết

 

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 10 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595624

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 668

Hôm qua : 502