Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hội nghị thống nhất các nội dung, nhiệm vụ tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện năm 2023

Thứ năm, 13/07/2023 | Đã xem: 280 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 13/7, Ban Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện tổ chức hội nghị để thống nhất các nội dung, nhiệm vụ tổ chức Lễ phát động ủng hộ xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí thành viên Ban Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện; lãnh đạo cơ quan, ban, ngành có liên quan và các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn. 

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Những năm qua, các cấp, các ngành trên địa bàn đã thực hiện tốt chính sách đối với người có công, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, nhất là thể hiện qua việc vận động đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Tuy nhiên, những năm gần đây do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài, nên Quỹ không được vận động bổ sung, trong khi nguồn quỹ vẫn chi cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội như Quy định đã đề ra. Đặc biệt trên địa bàn huyện còn hàng nghìn hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam, mắc bệnh hiểm nghèo vẫn còn khó khăn về nhà ở, thiếu thốn vật chất, cần được cộng đồng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ. Để tạo nguồn quỹ hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội", trên địa bàn huyện. Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tiếp tục kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân đối với công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội; đồng thời khơi dậy và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” trong nhân dân để góp phần chăm lo cho người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn huyện. Thời gian dự kiến tổ chức Lễ phát động sẽ được tổ chức vào sáng ngày 25/7/2023 tại Hội trường UBND huyện, với quy mô khoảng trên 250 người.

 

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung, chương trình, kế hoạch Lễ phát động ủng hộ xây dựng Quỹ; cách thức và đối tượng vận động; việc trang trí khánh tiết cho Lễ phát động và công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ trên các phương tiện thông tin đại chúng trước, trong và sau Lễ phát động.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện, phát biểu kết luận tại hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện đã ghi nhận các ý kiến phát biểu của các đại biểu. Đồng chí đề nghị các thành viên Ban Vận động Quỹ và các cơ quan liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân. Các xã, thị trấn xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch một cách đồng bộ, thu hút sự quan tâm, tham gia ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; để có thêm nguồn lực chăm lo cho gia đình chính sách và hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

 

Lê Dung – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595563

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 607

Hôm qua : 502