Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hội nghị thẩm tra hồ sơ đề nghị xét, công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao năm 2023

Thứ năm, 09/11/2023 | Đã xem: 207 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 09/11/2023, UBND huyện tổ chức hội nghị thẩm tra hồ sơ đề nghị xét, công nhận xã Yên Lâm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; Yên Nhân, Yên Thái đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Đạt - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện; Chủ tịch các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã về dự.

 

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao của 03 xã cụ thể đó là: Đối với xã Yên Lâm; trong những năm qua, xã đã triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. Diện mạo nông thôn đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được cải thiện và nâng cao. Công tác tuyên truyền được tổ chức thường xuyên, sâu rộng dưới nhiều hình thức, từ đó nhân dântự nguyện đóng góp tiền của để cùng chung sức xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Sản xuất nông nghiệp được quan tâm, đổi mới theo hướng tăng cường liên kết sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, kết hợp với đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch. Chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa được nâng cao; an ninh chính trị được giữ vững. Xã có 04/08 thôn, xóm đã được UBND huyện công nhận thôn (xóm) đạt chuẩn khu NTM kiểu mẫu; trên địa bàn xã có 04 công ty Thương mại dịch vụ hoạt động với nghề Thủ công mỹ nghệ cói, áp dụng cơ giới hóa, công nghệ vào sản xuất; thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2023, đạt 75,16 triệu đồng.

 

Đối với 2 xã Yên Thái và Yên Nhân. Từ khi được công nhận đạt chuẩn NTM đến nay Đảng bộ, chính quyền 2 xã đã quyết tâm thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng 19 tiêu chí NTM. Kết quả, đến nay cả 2 xã đều đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao; kinh tế đều có sự phát triển, bộ mặt nông thôn thay đổi rõ nét so với thời điểm đạt chuẩn nông thôn mới.Các công trình hạ tầng trên địa bàn thường xuyên được duy tu, bảo trì, đảm bảo phát huy hiệu quả sử dụng, qua đó nâng cao chất lượng các tiêu chí; 100% các tuyến đường liên xã, liên thôn, ngõ, xóm đã được trải nhựa, bê tông và cứng hóa đảm bảo đi lại thuận tiện. Cơ sở vật chất trường học được đầu tư xây dựng, nhất là việc nâng cấp các phòng học, chỉnh trang khuôn viên, mua sắm trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học. Các nhà văn hóa thôn, xóm có đầy đủ các công trình phụ trợ đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu hội họp của nhân dân; 100% các thôn, xóm được lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí cho nhân dân tại nhà văn hóa các thôn, xóm.

 

Tai hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ hơn những kết quả của các tiêu chí đã đạt được và đưa ra giải pháp để cho các xã tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt trong thời gian tới.Với kết quả đạt được, hội nghị đã biểu quyết nhất trí 100% đồng ý công nhận xã Yên Lâm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; xã Yên Thái và Yên Nhân đạt chuẩn NTM nâng cao.

 

Đồng chí Phạm Quốc Đạt - Phó Chủ tịch UBND huyện, phát biểu kết luận hội nghị

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự cố gắng của các xã trong thời gian qua đã nỗ lực huy động mọi nguồn lực để xây dựng, hoàn thành các tiêu trí xây dựng NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao. Đồng chí đề nghị, sau hội nghị này các xã tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí đã đạt được, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; phối hợp với các ban, ngành có liên quan hoàn thiện hồ sơ, trình UBND tỉnh xem xét ra quyết định công nhận các xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao theo đúng lộ trình đã đề ra.

 

Tác giả: Lê Dung - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595413

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 457

Hôm qua : 502