Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hội nghị sơ kết 3 năm xây dựng phong trào “Chùa tinh tiến về an ninh trật tự” giai đoạn 2020-2023

Thứ sáu, 14/04/2023 | Đã xem: 195 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 14/4/2023, tại chùa Phương Nại xã Yên nhân, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã Yên Nhân tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm xây dựng phong trào “Chùa tinh tiến về an ninh trật tự”. Đây là đơn vị được Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Yên Mô chọn làm điểm để xây dựng phong trào. Dự hội nghị có đồng chí An Đôn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo cán bộ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng ban ngành của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các chức sắc tôn giáo trên địa bàn xã.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Yên Nhân có diện tích đất tự nhiên là trên 1.130ha; tổng số hộ là 4.291 hộ với trên 13.500 khẩu được định cư trên 20 thôn, xóm. Dân cư chủ yếu làm nghề Nông nghiệp và các ngành nghề truyền thống. Trên địa bàn xã có 02 tôn giáo chính đó là công giáo và phật giáo. Những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành cùng tín đồ trong các tôn giáo đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động phong trào “Chùa tinh tiến về ANTT”. Các nội dung của phong trào đã được triển khai nghiêm túc, sâu rộng, với nội dung phong phú. Đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, có sự gắn kết chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động khác ở địa phương, thu hút đông đảo đồng bào theo đạo tham gia. Lực lượng Công an xã đã phát huy vai trò nòng cốt tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy nổ tại các cơ sở tôn giáovới 30 lượt; đồng thờiphối hợp với các ban ngành, đoàn thể, thôn xóm cấp, trả căn cước công dân gắn chíp, thông báo số định danh cá nhân đến từng hộ gia đình trong khu dân cư phục vụ công tác tiêm chủng và công tác giải quyết thủ tục hành chính... Qua đó, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể, các chức sắc, tín đồ tôn giáo và đồng bào theo đạo trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Cùng với đó, xã tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sức mạnh tổng hợp trong các phong trào cách mạng của địa phương. Đặc biệt trong qúa trình xây dựng phong trào “Chùa tinh tiến về ANTT” các vị chức sắc, chức việc người có uy tín trong các tôn giáo đã quan tâm, hưởng ứng tích cực, tạo sự đồng thuận để phong trào phát triển sâu, rộng huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia phong trào.Nổi bật là trong thời gian qua đã vận động bà con giáo dân, lương dân ủng hộ xây dựng 10 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá tài sản trên 500 triệu đồng. Tặng 5 nghìn xuất quà nhân dịp Tết Nguyên Đán trị giá 250 triệu đồng…

 

Đại biểu tham dự hội nghị

 

Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, thời gian tới xã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác tôn giáo; làm tốt công tác quản lý Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào có đạo thực hiện quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo theo quy định của pháp luật; triển khai các mô hình, các cách làm sáng tạo trong phong trào xây dựng “Chùa tinh tiến về ANTT” theo hướng gắn kết với các cuộc vận động, các phong trào do Đảng, Nhà nước phát động ở địa phương. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân và đồng bào các tôn giáo về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là những quy định liên quan đến ANTT, hoạt động tôn giáo, giúp đồng bào nhận thức và thực hiện đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT ở địa phương. Vận động đồng tín đồ, phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các nội dung xây dựng “Chùa tinh tiến về ANTT” gắn với xây dựng “Tổ dân phố, thôn, xóm an toàn”.

 

Đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện  trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào

 

Đại diện Công an huyện trao khen thưởng cho các học sinh

 

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào được Công an tỉnh, UBND huyện, UBND xã Yên Nhân biểu dương, khen thưởng. Nhân dịp này, các học sinh Tiểu học, THCS, THPT có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích trong học tập đã được khen thưởng.

 

 

Một số tiết mục văn nghệ tại hội nghị sơ kết

 

Lê Dung – Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595272

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 316

Hôm qua : 502