Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hội nghị gặp mặt và giao nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn- 2024

Thứ ba, 06/02/2024 | Đã xem: 136 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 06/02, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện tổ chức gặp mặt và giao nhiệm vụ cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc khối Huyện ủy, UBND huyện và một số cơ quan đơn vị trước kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Cao Trường Sơn- Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức, viên chức người lao động, thuộc khối Huyện ủy, UBND huyện.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp, giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể; sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành, của cán bộ và nhân dân trong huyện đã chủ động khắc phục khó khăn, giành được những kết quả quan trọng. Huyện đã hoàn thành 10/11 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế- xã hội, trong đó có 07/11 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Huyện đã tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo hướng hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao. Tổng sản lượng lương thực có hạt năm 2023 ước đạt trên 81.842 tấn, giá trị thu nhập 1 ha canh tác ước đạt 150 triệu đồng/ha. Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được chỉ đạo quyết liệt. Đến nay, xã Yên Lâm đã hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu; xã Yên Nhân, xã Yên Thái hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Sản xuất CN- TTCN, xây dựng cơ bản và hoạt động khoa học công nghệ được quan tâm thực hiện. Trong năm, giá trị sản xuất đạt 1.835 tỷ đồng, đạt 101,4% kế hoạch. Công tác GPMB thực hiện các dự án trên địa bàn, quản lý nhà nước về đất đai được tập trung chỉ đạo quyết liệt; Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 91.245 triệu đồng. Huyện đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các ngày lễ lớn và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác nội vụ, cải cách hành chính, chuyển đổi số, tư pháp, thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng được quan tâm thực hiện. Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số tiếp tục được quan tâm. Quốc phòng- An ninh được giữ vững, đã hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023.  

Đ/c Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi gặp mặt cuối năm, đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong năm vừa qua.  Đồng chí đề nghị các phòng, ban, đoàn thể của huyện và từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tích cực thi đua lao động, sản xuất, đặc biệt là sản xuất vụ Đông Xuân năm 2024; mừng Đảng, mừng Xuân, tạo khí thế đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 với phương châm an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, đảm bảo tết đến với mọi nhà, mọi người. Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là đối với người có công, người nghèo, trẻ em và đối tượng chính sách. Từng cán bộ, công chức, người lao động tích cực tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; giúp đỡ các hộ nghèo, hộ khó khăn, những người lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn,… để mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết. Tổ chức và quản lý tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao lành mạnh, sôi nổi để mừng Đảng, mừng Xuân tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Nhiệt tình tham gia tuần lễ Tết trồng cây đầu năm tại các cơ quan, đơn vị, nhất là Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, xuân Giáp Thìn- 2024”. Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Bố trí đội ngũ y, bác sỹ trực 24/24 giờ tại các cơ sở y tế, đảm bảo cấp cứu kịp thời và điều trị tại trung tâm y tế, trạm y tế các xã, thị trấn; tổ chức đón xuân chu đáo cho người bệnh và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế. Các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tập trung nắm chắc nguồn nhập ngũ; tích cực thăm hỏi, động viên các gia đình có người nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024.

 

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới năm 2024, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối Huyện ủy, UBND huyện, đồng thời cũng mong muốn các đồng chí cán bộ công chức, viên chức phát huy tinh thần phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595102

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 146

Hôm qua : 502