Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Mô tổ chức tập huấn chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ khuyết tật năm 2023

Thứ hai, 17/04/2023 | Đã xem: 252 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 1 điểm ( 1 đánh giá )

Được sự quan tâm của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ khuyết tật tại địa phương. Chiều ngày 17/4/2023 Hội LHPN huyện Yên Mô tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức và kỹ năng cơ bản giúp phụ nữ khuyết tật phát huy khả năng tự chăm sóc bản thân vượt lên số phận vươn lên trong cuộc sống.

 

Đồng chí Tô Ngọc Đĩnh - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện giảng bài lớp tập huấn chăm sóc sức khoẻ Phụ nữ khuyết tật

 

Tại lớp tập huấn bác sĩ Tô Ngọc Đĩnh - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện truyền đạt những kinh nghiệm trong ngành, cách giúp phụ nữ tự chăm sóc sức khoẻ của bản thân và chia sẻ với điều kiện hoàn cảnh, những khó khăn của PNKT. Các học viên tham gia phát biểu rất sôi nổi, đặt những câu hỏi về một số triệu chứng thường mắc phải của phụ nữ khuyết tật và đã được bác sỹ trả lời rất thỏa đáng, tư vấn, hướng dẫn cụ thể về các biện pháp phòng, chống bệnh và điều trị bệnh.

 

Đồng chí Phạm Thị Lưu - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tại lớp tập huấn chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ khuyết tật

 

Sau tập huấn đã giúp phụ nữ khuyết tật nắm được những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe sinh sản và một số bệnh thường gặp của phụ nữ khuyết tật qua các độ tuổi, hướng dẫn cho PNKT về các biện pháp phòng chống một số bệnh thường gặp, cách nhận biết và phòng, chống các bệnh phụ khoa thông thường và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đặc biệt giảng viên luôn khuyến khích PNKT cố gắng vươn lên, tự lo cho bản thân, biết kiên trì, nhẫn nại, hướng dẫn trong đối nhân xử thế, khuyến khích PNKT tự làm kinh tế và đặc biệt đưa ra một số tấm gương người khuyết tật tiêu biểu trên thế giới, tấm gương người khuyết tật tiêu biểu tại Việt Nam, Ninh Bình và địa phương để PNKT làm gương phấn đấu, học tập.

 

 

Bác sỹ Tô Ngọc Đĩnh - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện khám bệnh miễn phí cho Phụ nữ khuyết tật

 

Cũng trong dịp này 30/30 phụ nữ khuyết tật về dự lớp tập huấn được bác sỹ Tô Ngọc Đĩnh trực tiếp thăm khám, tư vấn về sức khỏe. Qua buổi tập huấn và thăm khám có 2 chị bị huyết  áp cao được bác sỹ tư vấn, hướng dẫn phòng và điều trị.

 

Hội LHPN huyện Yên Mô

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595439

Trực tuyến : 24

Hôm nay : 483

Hôm qua : 502