Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hội LHPN Yên Mô tổ chức Diễn đàn “Di cư an toàn - Phòng chống mua bán người” năm 2023

Thứ sáu, 04/08/2023 | Đã xem: 2485 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 6 điểm ( 2 đánh giá )

Sáng ngày 04/8/2023 tại nhà văn hóa xã Yên Đồng, Hội LHPN huyện Yên Mô tổ chức diễn đàn "Di cư an toàn - Phòng chống mua bán người". Khách mời tham gia gồm các đồng chí là lãnh đạo UBND, Chủ tịch Hội LHPN, Công an, cán bộphòng TBXH xã, Bí thư chi bộ xóm Dân Mới,Chi hội trưởng phụ nữ xóm Yên Lạc, xã Yên Đồng và hơn 150 đại biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự. 

 

Quang cảnh Diễn đàn

 

Tại diễn đàn các khách mời đã trao đổi, chia sẻ, phân tích các tình huống cụ thể cùng các nguy cơ, thủ đoạn tinh vi của những kẻ môi giới, mua bán người như thông qua mạng xã hội, người quen, trá hình của môi giới việc làm, các hội nhóm... Qua đó giúp cho cho hội viên, phụ nữ và nhân dân có thêm thông tin, kiến thức về tình hình mua bán người, thực trạng về nạn mua bán người hiện nay, các thủ đoạn của bọn buôn bán người, những nguy cơ trở thành nạn nhân của mua bán người; có ý thức cảnh giác về hậu quả nghiêm trọng của vấn nạn này. Tại đây, cũng đưa ra những khó khăn, hạn chế trong công tác quản lý, triển khai các biện pháp ngăn chặn, xử lý, những bất cập trong hoạt động bảo vệ hỗ trợ nạn nhân. Từ đó các cấp Hội cũng đưa ra các phương pháp tuyên truyền mở rộng, nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống mua bán người tại địa phương.

 

 

Khách mời tham dự trao đổi và chia sẻ tại Diễn đàn “Di cư an toàn - Phòng chống mua bán người” năm 2023

 

Đây là hoạt động nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, gia đình và cộng đồng toàn xã hội trong công tác “Phòng, chống mua bán người” góp phần đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trên địa bàn huyện Yên Mô.

 

Tác giả: Hội LHPN huyện Yên Mô

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595106

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 150

Hôm qua : 502