Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955- 27/02/2024)

Thứ ba, 27/02/2024 | Đã xem: 143 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong bức thư Bác Hồ viết gửi hội nghị cán bộ ngành y tế vào ngày 27/02/1955 đã thể hiện ba nội dung hết sức quan trọng của ngành y tế, đó là: Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh; Xây dựng nền y học nước nhà.

 

Bác viết “Thương yêu người bệnh”. Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. “Lương y phải như từ mẫu”, câu nói ấy rất đúng”. Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ, Hội đồng Bộ trưởng đã quyết định lấy ngày 27/02 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam. Đây là ngày tôn vinh các y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế nhằm động viên, khích lệ, đồng thời nêu cao trách nhiệm và tài trí của người cán bộ y tế trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

 

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2024), để tôn vinh, động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế, những người đã tận tâm cống hiến vì sức khỏe của nhân dân, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc mừng các cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế của tỉnh và huyện. Phát biểu tại các nơi đến thăm và chúc mừng, các đồng chí lãnh đạo huyện đã gửi những lời chúc tốt đẹp, lời cảm ơn, động viên đến đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế, những người đang gánh trên vai trách nhiệm nặng nề nhưng vô cùng cao quý. Chúc các cán bộ, nhân viên ngành y tế tiếp tục giữ ngọn lửa yêu nghề, tận tâm, tận lực vì sức khỏe người bệnh.

 

Ảnh: Đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy thăm và chúc mừng Sở Y tế tỉnh Ninh Bình

 

 

Ảnh: Đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy thăm và chúc mừng  Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Ninh Bình

 

 

Ảnh: Đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy thăm và chúc mừng  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện thăm và chúc mừng Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh Ninh Bình

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện thăm và chúc mừng Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình

 

Ảnh: Đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện thăm và chúc mừng Phòng khám đa khoa khu vực Bút

 

 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện chúc mừng các cơ quan, đơn vị y tế trên địa bàn huyện.

 

 

Tác giả: Phòng Y tế huyện Yên Mô

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595639

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 683

Hôm qua : 502