Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2023 tại xã Khánh Dương và xã Yên Hưng

Thứ năm, 12/10/2023 | Đã xem: 137 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày Pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11) hàng năm, được tổ chức trong 02 tháng cao điểm từ tháng 10 đến hết tháng 11. Các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật trong đời sống xã hội. Đồng thời tạo thói quen thay đổi nhận thức, ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật trong cuộc sống hàng ngày của mọi tầng lớp nhân dân cũng như vai trò thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý Nhà nước.

 

Thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện-Chủ tịch Hội đồng phổ biến giáo dục huyện tại công văn số 1051/UBND-TP ngày 5/6/2023 về hưởng ứng thực hiện Ngày pháp luật Việt Nam năm 2023 trên địa bàn.

 

Ngày 11 và ngày 12 tháng 10 năm 2023, UBND xã Khánh Dương và UBND xã Yên Hưng đã phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình và Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện tổ chức 02 hội nghị hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho 300 người tham dự.

 

Hội nghị có các đại biểu: Đại biểu tỉnh có các lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Tư pháp và Hội Luật gia tỉnh Ninh Bình: ông Phạm Ngọc Sơn, Trưởng phòng tuyên truyền phổ biến giáo dục; bà Trịnh Thị Hằng Nga, Trưởng phòng Hành chính-Bổ trợ; bà Đinh Thị Trung phó Trưởng phòng Hành chính-Bổ trợ; bà Đinh Thị Ánh Tuyết, Hội Luật gia tỉnh Ninh Bình.Đại biểu huyện cóđồng chí Nguyễn Việt Hùng- Phó chủ tịch Hội đồng PBGDPL huyện, Trưởng phòng Tư pháp và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND& UBND và toàn thể nhân dân 02 xã Khánh Dương và Yên Hưng tham dự.

 

 

Toàn cảnh hội nghị tại xã Yên Hưng

 

 

Hội nghị hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam tại 02 xã Khánh Dương và Yên Hưng đã được các đồng chí báo cáo viên của tỉnh, của huyện đã tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, những quy định mới của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; những quy định của Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo. Qua đó đã lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật thực sự thấm sâu vào ý thức, hành vi, hoạt động của mọi người dân, cơ quan, tổ chức và toàn xã hội.Đây là mô hình để vận động, khuyến khích, kêu gọi toàn thể nhân dân chung sức, đồng lòng vì sự nghiệp xây dựng và hoàn thiện Nhà nước, phát huy triệt để tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc cùng tích cực hành động vì một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

Tác giả: Nguyễn Quyết Tiến – Phòng Tư pháp

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595337

Trực tuyến : 26

Hôm nay : 381

Hôm qua : 502