Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

HĐND huyện tổ chức Kỳ họp thứ 11, khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thứ ba, 18/07/2023 | Đã xem: 323 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 18/7, HĐND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 11 để tiến hành các nội dung theo luật định. Dự khai mạc có đồng chí Đại tá Đặng Trọng Cường – TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Cao Sơn – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy ban Ban Thường vụ, các vị đại biểu HĐND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn.

 

Các vị đại biểu tham dự kỳ họp

 

Thay mặt chủ tọa, đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trịnh trọng khai mạc kỳ họp.

 

Theo đó, 6 tháng đầu năm, huyện đã tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo hướng hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác tiềm năng, lợi thế để nâng cao giá trị thu nhập trên 1 ha canh tác. Tổng sản lượng lương thực có hạt 6 tháng đầu năm ước đạt 45.111,9 tấn, giá trị thu nhập 1 ha canh tác ước đạt 84,5 triệu đồng (tăng 03 triệu đồng/ha so với cùng kỳ năm 2022); toàn huyện có 106,4 ha lúa sản xuất theo hướng hữu cơ; đã lắp đặt 15.000m2 nhà màng, nhà lưới, hệ thống tưới tiết kiệm để trồng các cây trồng có giá trị kinh tế cao, đảm bảo an toàn thực phẩm. Đã chuyển đổi thêm 3,7 ha diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang trồng cây hàng năm, cây lâu năm kết hợp với nuôi thủy sản, nâng tổng diện tích chuyển đổi lên  trên 916 ha. Đến nay, xã Yên Lâm và xã Yên Nhân đã đạt và cơ bản đạt 17/19 tiêu chí; Xã Yên Thái đã đạt và cơ bản đạt 15/19 tiêu chí. Có 8 thôn, xóm đã cơ bản hoàn thiện các tiêu chí, dự kiến công nhận đợt 1 trong tháng 7/2023. Giá trị sản xuất CN - TTCN đạt 995,5 tỷ đồng, bằng 55% kế hoạch; Thu ngân sách được 272,3 tỷ đồng, đạt 119,3% dự toán.Công tác quản lý quy hoạch xây dựng được triển khai thực hiện; Công tác quản lý nhà nước về đất đai được tăng cường. Tăng cường công tác bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý chất thải.

 

Công tác văn hóa, xã hội được tập trung đẩy mạnh. Thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023, các ngày lễ, ngày kỷ niệm, các sự kiện trọng đại và các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội. Công tác xây dựng văn hóa cơ sở được đẩy mạnh, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần cho nhân dân. Ngành giáo dục thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn và hoàn thành chương trình năm học 2022- 2023 đảm bảo chất lượng. Công tác y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm. Công tác đảm bảo an sinh, bảo trợ xã hội được quan tâm chỉ đạo kịp thời, đúng đối tượng, nhất là dịp lễ tết đã tổ chức thăm và tặng quà trị giá 7,2 tỷ đồng cho 19.388 lượt đối tượng. Giải quyết 118 hồ sơ về chế độ chính sách đối với người có công, 745 hồ sơ bảo trợ xã hội; giải quyết việc làm 1.320 lao động, đạt 66% kế hoạch; xuất khẩu lao động và du học nghề cho 104 người, đạt 69,3% kế hoạch. Công tác giảm nghèo được quan tâm, các chế độ, chính sách cho người nghèo được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác quân sự quốc phòng địa phương, An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Đối với hoạt động của Thường trực HĐND huyện, trong 6 tháng đầu năm 2023, bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện đã chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện, kịp thời và hiệu quả các hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban, các Tổ đại biểu HĐND huyện theo quy định của pháp luật. Tập trung triển khai các nhiệm vụ theo chương trình công tác, tổ chức thành công 02 kỳ họp chuyên đề và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, cùng với các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh- quốc phòng trên địa bàn huyện.

 

Kỳ họp cũng đã thông qua một số báo cáo gồm: báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND khóa XIV; báo cáo tổng hợp giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 11; báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022. Một số tờ trình của HĐND, UBND huyện về các lĩnh vực, phân bổ sự toán ngân sách; kế hoạch sử dụng đất; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công; phân bổ vốn đầu tư các dự án xây dựng cơ bản.Đề án hỗ trợ hoạt động các CLB hát xẩm, hát chèo và đội văn nghệ hát xẩm, hát chèo huyện Yên Mô, giai đoạn 2023-2025;chương trình giám sát năm 2024 của HĐND huyện và một số Báo cáo của các Ban HĐND huyện.

 

Đồng chí Đại tá Đặng Trọng Cường – TVTU, Giám đốc Công an tỉnh dự phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

         

Dự phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp đồng chí Đại tá Đặng Trọng Cường – TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã thông báo nhanh kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XV; ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và những đóng góp của các vị đại biểu HĐND huyện, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh, của huyện.Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị HĐND huyện tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của tỉnh để cụ thể hóa thành các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nguồn lực đầu tư.

 

Đối với các nghị quyết liên quan đến chủ trương, chính sách lớn của huyện, đề nghị HĐND, các vị đại biểu HĐND huyện nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến tâm huyết, làm rõ tính khả thi, các giải pháp đột phá để các cơ quan chủ trì tiếp thu, giải trình trước khi HĐND huyện quyết nghị, tạo cơ sở pháp lý vững chắc để các cấp, ngành triển khai thực hiện hiệu quả.

 

Tại kỳ họp này, HĐND huyện đã thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, đề án và biểu quyết thông qua 08 nghị quyết về phát triển kinh tế- xã hội, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2023 nguồn ngân sách huyện; về sử dụng nguồn dự phòng ngân sách nhà nước năm 2023; thông qua Đề án hỗ trợ hoạt động các CLB hát Xẩm, hát Chèo và đội văn nghệ Hát Xẩm, hát Chèo huyện Yên Mô giai đoạn 2023-2025; chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn huyện, nghị quyết về hoạt động giám sát của HĐND huyện năm 2024.

 

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XIV đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình theo kế hoạch đề ra.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bế mạc kỳ họp

 

Phát biểu Bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận: HĐND huyện đánh giá cao sự nỗ lực của UBND huyện, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân đã khắc phục khó khăn, tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của huyện 6 tháng đầu năm 2023. Hoạt động của Thường trực HĐND và các Ban, các Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp tục có những đổi mới, công tác giám sát được tăng cường, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả giám sát được nâng cao. Công tác phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ. HĐND huyện đã thảo luận và đánh giá cao vai trò của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức thành viên và các cơ quan bảo vệ pháp luật trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện. HĐND huyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND huyện, của các cấp, các ngành trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện cũng nhấn mạnh: Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2023, HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong huyện phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết, khắc phục khó khăn, có kế hoạch triển khai đồng bộ các biện pháp để bảo đảm các nghị quyết của HĐND huyện sớm đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực, sớm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595316

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 360

Hôm qua : 502