Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Giao Lưu chuyên đề “Hạnh phúc hay không do ta quyết định”

Thứ năm, 02/03/2023 | Đã xem: 326 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Sáng ngày 2/3/2023, tại xã Khánh Thịnh, Hội LHPN huyện phối hợp Thư viện tỉnh Ninh Bình và Nhà xuất bản phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu chuyên đề “Hạnh phúc hay không  do ta quyết định”. Về dự có đại diện Hội LHPN tỉnh; Thư viện tỉnh Ninh Bình; đồng chí Đỗ Thị Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND xã Khánh Thịnh; chủ tịch, phó Chủ tịch Hội Phụ nữ các xã, thị trấn, cùng đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ xã Khánh Thịnh.

 

Ảnh: Quang cảnh buổi giao lưu

 

Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Thị Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện đã đọc diễn văn kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

 

Tiếp đó, đại diện thư viện tỉnhNinh Bình và Diễn giả, dịch giả Nguyễn Quốc Vương đã nói chuyện chuyên đề “Hạnh phúc hay không do ta quyết định”. Tại đây, đã có nhiều câu hỏi đặt ra đó là: Hạnh phúc là gì? Làm sao để có được hạnh phúc? Ta có quyết định được hạnh phúc cho bản thân mình không? Bạn đang hạnh phúc hay không?...

 

Có thể nói: Hạnh phúc là khi ta biết làm chủ cảm xúc của bản thân, học được cách nhìn, cách lắng nghe người khác, biết nhìn vào mặt tích cực của bất kỳ vấn đề nào, sống thanh thản như chính tâm hồn ta, biết bao dung, thấu hiểu cho chính bản thân, cho người khác. Hạnh phúc không phải là sự đòi hỏi người khác phải mang đến cho ta mà là phụ thuộc vào tự thân để có một tâm hồn hạnh phúc, sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Hãy gieo mầm hạt giống hạnh phúc giản dị, chân thật từ trong chính bản thân ngay từ bây giờ là điều cần thiết, bên cạnh đó giữ gìn, phát huy nó với mọi người là ta đã giúp đưa giá trị của hạnh phúc đi xa hơn, tạo điều kiện để nó có thể làm tròn vai trò, biết kết hợp giữa hạnh phúc cá nhân và hạnh phúc cộng đồng một cách chân thành, đúng đắn sẽ đưa toàn nhân loại phát triển một cách bền vững.

 

Tại buổi giao lưu, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã trao tặng cho Hội Phụ nữ xã Khánh Thịnh nhiều đầu sách có nội dung liên quan đến phụ nữ, gia đình, xã hội…

 

Thông qua chương trình Giao Lưu “Hạnh phúc hay không do ta quyết định”, nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn toàn huyện.

 

 

 

 

Ảnh: Một số hình ảnh Chương trình văn nghệ tại buổi giao lưu

 

Tác giả: Bùi Thúy, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595251

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 295

Hôm qua : 502