Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Gặp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2023)

Thứ sáu, 06/10/2023 | Đã xem: 259 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 06/10/2023, Hội doanh nghiệp huyện phối hợp với Văn phòng HĐND- UBND huyện tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2023). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Mai Văn Tuất – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Ông Nguyễn Xuân Thành – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn kinh tế Xuân Thành; đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy;lãnh đạo HĐND, UBND huyện; đồng chí Mai Văn Tùng – Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội doanh nghiệp huyện; Bí thư, Chủ tịch các xã thị trấn và gần 150 doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài huyện đã về dự.

 

Đồng chí Mai Văn Tuất - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng hội Doanh nghiệp huyện

 

Ông Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn kinh tế Xuân Thành tặng hoa chúc mừng

 

Những năm qua, huyện luôn xác định kinh tế tư nhân là động lực chủ yếu trong phát triển kinh tế - xã hội và đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí, vai trò quan trọng đối với sự phát triển của địa phương. Huyện đã tập trung chỉ đạo, thực hiện nhất quán chủ trương “Chính quyền đồng hành, gắn bó, chia sẻ” cùng cộng đồng doanh nghiệp với phương châm “Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp”, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển. Xuất phát từ tình hình thực tế, ngày 18/12/2015, Hội doanh nghiệp huyện được thành lập. Trong quá trình hoạt động và phát triển, nhằm tăng cường mối liên hệ mật thiết với cấp ủy, đồng thời thực hiện chủ trương kết nạp chủ doanh nghiệp vào Đảng, việc thành lập Chi bộ Hội doanh nghiệp đã được Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt quan tâm. Tháng 12 năm 2019, Chi bộ Hội Doanh nghiệp huyện được thành lập, trực thuộc Đảng bộ huyện. Sau gần 4 năm thành lập chi bộ, từ 7 đảng viên, đến nay, Hội Doanh nghiệp huyện có 13 tổ chức đảng và 64 đảng viên trong các Doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, trong đó có 25 đảng viên là chủ doanh nghiệp. Toàn huyện đã có trên 200 doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ tạo việc làm cho trên 12.000 lao động thường xuyên, với mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng, góp phần ổn định việc làm, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong huyện; doanh thu của doanh nghiệp đóng góp một phần quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương. Các doanh nghiệp cũng đã thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện.     

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, tặng hoa chúc mừng

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua đối với sự phát triển của huyện.Đồng thời cũng yêu cầuHội doanh nghiệp huyện tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, dám nghĩ, dám làm, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra; đồng thời tăng cường phối hợp, trao đổi trực tiếp giữa các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn với cộng đồng doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính. Các doanh nghiệp nâng cao vai trò, trách nhiệm, là cầu nối đại diện cho tiếng nói, lợi ích chính đáng của hội viên và các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp thực sự là trung tâm, là chủ thể trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện; thường xuyên đóng góp ý kiến, giúp huyện ngày càng phát triển; tích cực tham gia cùng với chính quyền trong các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng quê hương Yên Mô ngày càng giàu đẹp văn minh.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa chúc mừng Hội doanh nghiệp huyện.

 

Tác giả: Lê Dung - Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595398

Trực tuyến : 28

Hôm nay : 442

Hôm qua : 502