Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Đối thoại tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong nông thôn

Thứ bảy, 25/03/2023 | Đã xem: 232 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 25/3, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại “Nông dân với trật tự an toàn giao thông” tại Hội trường UBND huyện Yên Mô. Đồng chí Đinh Hồng Thái, TUV, Chủ tịch HND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện Văn phòng Uỷ ban Giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Thường trực HĐND; UBND huyện; Chủ tịch Hội nông dân và 130 hội viên nông dân các xã, thị trấn trong huyện.

 

Ảnh: Toàn cảnh đối thoại

 

Với tinh thần cởi mở, giao lưu học hỏi, đại diện cán bộ, hội viên nông dân các xã trên địa bàn huyện Yên Mô đã đề xuất nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực an toàn giao thông như: giải pháp xử lý xe quá tải lưu thông trên các tuyến đường giao thông; các chế tài xử phạt đối với hành vi uống rượu khi tham gia giao thông; trách nhiệm của công dân khi xảy ra tai nạn giao thông trên đường bộ; các biện pháp khắc phục tình trạng phơi rơm rạ, nông sản, chăn thả gia súc, họp chợ ven đường giao thông; cách nhận biết, phân loại mũ bảo hiểm đạt chuẩn… Ngoài ra, nhiều nông dân cũng đề xuất nhiều tình huống giả định khi tham gia giao thông và cách xử lý các tình huống nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

 

Ảnh: Đồng chí Lê Anh Dũng, Trưởng ban xã hội TW- Hội Nông dân Việt Nam

 

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, đại diện Văn phòng Uỷ ban Giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh đã trả lời làm rõ các nội dung mà cán bộ, hội viên nông dân đề xuất.

 

 

Ảnh: Hội viên Nông dân tham gia đối thoại

 

Nhân dịp này, đại diện Công ty Honda Thanh Hải đã hướng dẫn lái xe an toàn, tặng quà cho 10 hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn và tặng mũ bảo hiểm cho các đại biểu tham dự.

 

Ảnh: Đồng chí Đinh Hồng Thái, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà cho Hội viên Nông dân

 

Kết thúc buổi đối thoại, nhiều nông dân cho rằng, đây là việc làm thiết thực để cán bộ, hội viên nông dân được tìm hiểu, nắm vững hơn những vấn đề liên quan đến an toàn giao thông và trách nhiệm của nông dân trong tuyên truyền Luật An toàn giao thông. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ Hội Nông dân các cấp tiếp xúc với hội viên, lắng nghe được tâm tư nguyện vọng của nông dân, góp phần giải quyết kịp thời những vướng mắc, bất cập nảy sinh ngay từ cơ sở, xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Tác giả: Thu Hương, Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595532

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 576

Hôm qua : 502