Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Đoàn cán bộ huyện Phước Long tỉnh Bạc Liêu thăm và làm việc với huyệ

Thứ tư, 23/08/2023 | Đã xem: 446 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 23/8 đoàn công tác huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) do đồng chí Nguyễn Chí Thiện- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, làm trưởng đoàn đã về thăm, làm việc tại huyện. Đây là huyện kết nghĩa với huyện Yên Mô và huyện Nho Quan của tỉnh Ninh Bình. Cùng đi với đoàn có đồng chí Lê Văn Tần, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện; đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó Bí thư, chủ tịch UBND huyện, các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành huyện.

 

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác huyện Phước Long tại huyện.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống kết nghĩa gắn bó thủy chung giữa Yên Mô và Phước Long. Theo đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy Yên Mô Nguyễn Xuân Sơn đã nhiệt liệt chào đón đoàn, đồng chí vui mừng 63 năm qua, huyện Yên Mô và huyện Phước Long có mối liên hệ gắn bó, nhất là khi 2 huyện ký kết nghĩa từ năm 2013, với mục tiêu là tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa 02 huyện, phát huy và khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, nhất là trong phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới. Từ đó, cả 02 huyện đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, đưa tình hình kinh tế- xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân được nâng lên đáng kể.

 

Tiếp đến, đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó Bí thư, chủ tịch UBND huyện đã khái quát tình hình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Huyện Yên Mô là vùng đồng bằng chiếm trũng, nằm ở phía đông nam tỉnh Ninh Bình, có diện tích tự nhiên trên 14.600 ha, dân số trên 120 nghìn người. Là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá, cách mạng và là một trong 2 chi bộ đầu tiên của tỉnh Ninh Bình, huyện có 17 đơn vị hành chính, với 16 xã, 01 thị trấn. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện Yên Mô đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 7/11 mục tiêu Đại hội đề ra, các mục tiêu còn lại đã tiệm cận hoàn thành. Huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021, đang quyết tâm để năm 2025 về đích huyện nông thôn mới nâng cao. Huyện cũng có thế mạnh là phát triển nông nghiệp, chủ yếu là trồng lúa và rau màu. Hiện đang đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng địa phương, gắn với phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, góp phần nâng cao thu nhập bình quân đầu người đạt 62 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,61%.Đặc biệt, huyện có tiềm năng về lĩnh vực du lịch, trong đó, sân Gol Hoàng Gia được xếp là sân gol lớn nhất Việt Nam thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội của huyện ngày càng phát triển. Về lĩnh vực văn hoá- xã hội, Yên Mô là quê hương của nghệ thuật hát Xẩm, hát Chèo đặc sắc, góp phần phát huy giá trị văn hoá phi vật thể của địa phương.

 

Đáp lời từ các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Mô, đồng chí Nguyễn Chí Thiện - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Phước Long đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi huyện Yên Mô có nhiều khởi sắc trên tất cả các lĩnh vực, nhất là về vùng đất, con người nơi đây. Đối với Huyện Phước Long có 7 xã và 1 thị trấn, huyện có diện tích tự nhiên gần 42.000ha, dân số trên 125.000 người. Năm 2017, Phước Long là huyện đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu được công nhận huyện Nông thôn mới.Về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, huyện chủ yếu phát triển sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản trên cả 03 vùng sinh thái, vùng mặn, vùng ngọt và vùng lợ, chủ yếu là trồng lúa, nuôi tôm và tôm- lúa kết hợp. Nhân rộng nhiều mô hình chăn nuôi có giá trị kinh tế cao. Toàn huyện có 13 sản phẩm OCOP, trong đó, có 4 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại 9 sản phẩm đạt 03 sao cấp tỉnh. Thu ngân sách nhà nước đạt trên 65 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 81 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,53%. Toàn huyện có 100% trường đạt chuẩn quốc gia. Về công tác xây dựng Đảng, toàn huyện có 51 tổ chức cơ sở Đảng, với trên 3.300 đảng viên, hàng năm, huyện kết nạp trên 130 đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng vững mạnh.

 

 

Đoàn công tác huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo huyện Yên Mô.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay trong phát triển công nghiệp; xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo, xây dựng Đảng; du lịch; những định hướng chiến lược phát triển kinh tế- xã hội…Trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình, 2 huyện Yên Mô và Phước Long sẽ thực hiện tốt chương trình hợp tác phát triển như đã ký kết, qua đó góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa hai huyện nói riêng, hai tỉnh Ninh Bình- Bạc Liêu nói chung.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo 2 huyện trao tặng quà tại buổi làm việc

 

Nhân dịp này, lãnh đạo 2 huyện đã trao tặngnhững món quà là biểu tượng đặc trưng văn hóa của huyện Phước Long và huyện Yên Mô; Huyện Phước Long cũng đã ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" huyện Yên Mô 200 triệu đồng.

 

Cùng ngày, đoàn công tác huyện Phước Long cũng đã đến dâng hương tại nhà thờ Tạ Uyên, Cố Bí thư xứ ủy Nam Kỳ và thăm quan mô hình trồng dưa vân lưới trong nhà màng, nhà lưới tại hộ gia đình anh Vũ Văn Quyên ở xã Yên Phong.

 

 

 

Đoàn dâng hương tại nhà thờ Tạ Uyên và thăm quan mô hình

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595360

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 404

Hôm qua : 502