Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Đại đức Thích Minh Ngộ, gương điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016- 2020

Thứ ba, 24/08/2021 | Đã xem: 571 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 1 điểm ( 1 đánh giá )

Đồng hành cùng sự phát triển của địa phương, phát huy truyền thống tốt đẹp “Sống tốt đời, đẹp đạo”, thời gian qua các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Yên Mô đã có nhiều hoạt động thiết thực, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, hưởng ứng các cuộc vận động từ thiện xã hội… góp phần tích cực phát triển kinh tế- xã hội, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Đại đức Thích Minh Ngộ, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Phật giáo tỉnh Ninh Bình, Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Yên Mô, trụ trì chùa Phương Nại- xã Yên Nhân là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016- 2020.

 

Trong những năm qua, với vai trò Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện, Đại đức Thích Minh Ngộ cùng với các thành viên trong ban đã góp phần làm cho hoạt động phật sự của Phật giáo huyện dần đi vào ổn định và có hiệu quả: Công tác Tăng sự, Hoằng pháp được duy trì ổn định; công tác giáo dục được quan tâm phát triển; công tác nghi lễ được duy trì, tổ chức theo đúng quy định; phát huy tốt vai trò hộ quốc an dân của Giáo hội Phật giáo huyện nhà.

 

Từ năm 2016 đến năm 2020, Đại đức Thính Minh Ngộ đã tích cực tuyên truyền, vận động các tăng, ni, phật tử, các nhà hảo tâm, các chủ doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện, ngoài tỉnh tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội như: Vận động hỗ trợ xây dựng 40 nhà ở cho các hộ gia đình diện chính sách, hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng (30 nhà ở huyện Yên Mô, 10 nhà ở huyện Gia Viễn và Nho Quan); vận động tặng trên 3.000 xuất quà với số tiền trên 1,5 tỷ đồng  cho  các đối tượng là hội viên hội người mù, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán; vận động ủng hộ 300 xuất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại các trường học trong huyện với trị giá 150 triệu đồng. Vận động các tăng ni, phật tử trong huyện tham gia phong trào ủng hộ nhân dân vùng thiên tai lũ lụt và trực tiếp cùng đoàn đi cứu trợ tại các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Thanh Hóa, Quảng Trị. Riêng năm 2020, đã kêu gọi các chùa trong huyện và các mạnh thường quân ủng hộ đồng bào lũ lụt Miền Trung tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị với 3.150 phần quà trị giá gần 2 tỷ đồng.

 

Từ đầu năm 2021 đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Đại đức Thính Minh Ngộ đã tích cực tuyên truyền, vận động các tăng, ni, phật tử và nhân dân trong huyện nghiêm túc tuân thủ các quy định của tỉnh, của huyện và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đã chỉ đạo các tăng, ni trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện vận động các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 05 nhà cho hộ gia đình có khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trị giá trên 350 triệu đồng…

 

Những hoạt động giàu lòng nhân ái, tốt đời đẹp đạo có ý nghĩa thiết thực của Đại đức Thích Minh Ngộ đã góp phần cùng với địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Ghi nhận những đóng góp của đại đức, UBND huyện tặng Giấy khen và UBND tỉnh Ninh Bình đã trao tặng Bằng khen Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016- 2020. Đây là thành quả của việc nhà tu hành tích cực thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Bởi “Đạo” và “Đời” vốn không thể tách rời, muốn “Tốt đời”, phải “Đẹp đạo”. Tinh thần đó sẽ được Đại đức Thích Minh Ngộ tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian tới./.

 

Ban Dân vận Huyện ủy Yên Mô

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

592447

Trực tuyến : 68

Hôm nay : 1617

Hôm qua : 1105