Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Yên Mạc, Yên Lâm, Khánh Thịnh, Khánh Dương và Thị trấn Yên Thịnh

Thứ năm, 22/06/2023 | Đã xem: 203 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 22/6/2023, tại nhà văn hóa xã Yên Mạc, tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 10 và tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Yên Lâm, Yên Mạc. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Mai Văn Tuất – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện; lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương và đại diện cử tri 2 xã.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri hai xã đã nghe các báo cáo: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện trong 6 tháng, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XV; thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh, HĐND huyện.

 

Qua nghe các báo cáo, cử tri hai xã bày tỏ niềm vui, phấn khởi về những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm của tỉnh, huyện. Cử tri thể hiện sự tin tưởng vào công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, huyện trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, đưa tỉnh, huyện ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, cử tri 2 xã cũng thẳng thắn đưa ra các ý kiến, đồng thời đề xuất, kiến nghị những vấn đề mà đông đảo người dân quan tâm đó là:

Cử tri xã Yên Lâm đề nghị tỉnh, huyện có giải pháp di dời các hộ dân hiện nay đang sống ở ngoài đê sông Nhà Lê về khu tái định cư của dự án để bảo đảm an toàn trong mùa bão lũ; cử tri đề nghị các cấp xem xét cho phép xã Yên Lâm giao đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của thôn Nhân Phẩm và thôn Hào Nho. Đề nghị huyện đầu tư nâng cấp, đầu tư tuyến đường giữa làng Đông Yên từ nhà ông Nhượng đến sông Nhà Lê.

 

Cử tri xã Yên Mạc đề nghị tỉnh, huyện giải quyết dứt điểm chi phí đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án làm đường cứu hộ, cứu nạn cho nhân dân vùng lũ xã Yên Mỹ đến đê sông Bút, hồ Yên Thắng; đôn đốc đơn vị thi công bờ kè mương Ba Thôn, đoạn từ đường 12B kéo dài đi ra Đồng Mới đúng theo thiết kế, không thể đất đá khi thi công làm ách tắc dòng chảy; đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét đầu tư kinh phí nạo vét, xây kè hai bên bảo vệ tuyến đê từ Hồng Phong xuống Hồng Thắng xã Yên Mạc, đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho đơn vị Hồng Phong và Hồng Thắng đi lại và bơm nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do hộ dân chăn nuôi lợn tại xóm 1 Hồng Phong.

 

Đồng chí Đặng Thái Sơn - Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trao đổi làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện và các ngành chức năng đã trao đổi làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền đó là: việc chi trả tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án làm đường cứu hộ, cứu nạn cho nhân dân vùng lũ; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện trong việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường của hộ dân chăn nuôi tại xã Yên Mạc; việc di dời các hộ dân hiện nay đang sống ở ngoài đê sông Nhà Lê về khu tái định cư…

 

Đồng chí Mai Văn Tuất - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Mai Văn Tuất  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri hai xã Yên Mạc và Yên Lâm. Đồng chí khẳng định: Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thể hiện trách nhiệm, phản ánh kịp thời những vấn đề thực tế tại địa phương, thể hiện tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri để tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tổng hợp, nghiên cứu và đề xuất với cấp có thẩm quyền giải quyết.

 

* Cũng sáng ngày 22/6, tại xã Khánh Thịnh, Tổ đơn vị bầu cử số 9, HĐND tỉnh khóa XV và Tổ đơn vị bầu cử số 5, HĐND huyện khóa XIV đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã: Khánh Dương, Khánh Thịnh và thị trấn Yên Thịnh. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Quốc Đạt – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh, huyện ứng cử tại các đơn vị. 

 

 

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc với cử tri xã Khánh Dương, Khánh Thịnh và thị trấn Yên Thịnh.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng với tinh thần trách nhiệm cao, các vị đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp tâm huyết, trí tuệ góp phần vào thành công kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND tỉnh, huyện; đề ra nhiều quyết sách quan trọng, tạo lực đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội. Bên cạnh đó, cử tri cũng đã đề xuất nhiều kiến nghị, đề nghị HĐND tỉnh, huyện, các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết.

 

Theo đó, cử tri xã Khánh Thịnh đề nghị tỉnh có biện pháp nâng cấp, tu bổ tuyến đê Hữu vạc từ xã Khánh Thịnh đi Khánh Dương đã xuống cấp nghiêm trọng, tạo điều kiện cho nhân dân xóm 6,7,8 đi lại thuận lợi. Đề nghị có chính sách hỗ trợ đối với giáo viên mầm non đã nghỉ công tác từ năm 1995 về trước nhưng đến nay vẫn chưa được hưởng chế độ. Đề nghị huyện chuyển cột điện tại ngã ba nhà văn hóa xóm 8 vào bên trong đường tránh ảnh hưởng cho việc đi lại và an toàn cho nhân dân; đề nghị bổ sung 2 cột điện từ cổng bà Trà đến hai hộ nuôi thủy sản vì đã bị cháy nổ. Có biện pháp giải quyết tình trạng xe quá tải gây hư hỏng đường và tiếng ồn ảnh hưởng đến người dân Đề nghị huyện tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng trường mầm non Khánh Thịnh giai đoạn 2 để công trình sớm được khai thác, sử dụng.

 

Cử tri xã Khánh Thịnh cũng đề nghị UBND huyện có biện pháp di dời cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ vì gây tiếng ồn và ảnh hưởng đến môi trường đối với nhân dân xóm 12.

 

Cử tri xã Khánh Dương đề nghị tỉnh, huyện đầu tư nâng cấp đường đê sông Vạc Từ thôn Yên Thịnh đi Đò Lá, làm từ năm 2009 đến nay đã xuống cấp nhiều ổ gà, ổ voi làm ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con nhân dân.

 

Cử tri thị trấn Yên Thịnh đề nghị UBND huyện sớm chi trả tiền cho 4 hộ đã thu hồi đất làm đường cung thiếu nhi huyện và các hộ có liên quan đến đất thu hồi làm đường Phước Long, Ninh Tốn. Đề nghị lắp đặt cống qua đường tại nhà ông Viện thuộc đường Phước Long đi Khương Dụ; sớm triển khai và hoàn thành đường Phước Long đi Khánh Thịnh; sớm triển khai tuyến đường Hoàng Nhi. Đề nghị huyện tu bổ đường bờ sông vĩnh Lợi khu phòng khám An sinh và khu trường Tạ Uyên vì đã sạt lở ảnh hưởng đến sản xuất và đi lại của nhân dân Tổ dân phố Đông Nhạc 2. Đề nghị ngành điện xây dựng cột điện từ tổ dân phố Cổ Đà đến Công ty may; nâng cấp đường dây từ gia đình ông Quyết đến trạm bơm Đông Nhạc để đảm bảo an toàn. Cử tri thị trấn cũng đề nghị UBND huyện di dời cơ sở kinh doanh đá mỹ nghệ của gia đình ông Tuấn vì gây tiếng ồn và bụi, làm ảnh hưởng môi trường của các hộ xung quanh.

 

 

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Quốc Đạt – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phạm Quốc Đạt – Phó chủ tịch UBND huyện và Lãnh đạo Điện lực Yên Mô đã tiếp thu giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng chí cũng trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri nêu. Đồng chí cũng giải trình một số vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách cho giáo viên mầm non đã nghỉ hưu từ lâu, không được hưởng chế độ gì; xử lý các xe vận tải quá khổ, quá tải; cân đối ngân sách, xây dựng phương án nâng cấp đường đê sông Vạc, đề nghị huyện Yên Mô chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở chế tác đá gây ô nhiễm môi trường thực hiện cam kết bảo vệ môi trường;...

 

Tác giả: Lê Dung&Bùi Thúy – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595261

Trực tuyến : 24

Hôm nay : 305

Hôm qua : 502