Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục của Huyện Yên Mô tại 03 xã: Yên Thái, Yên Mạc, Yên Mỹ

Thứ năm, 27/04/2023 | Đã xem: 235 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Thực hiện Kế hoạch số 24/KH-UBND, ngày 16/02/2023 của UBND huyện Yên Mô về việc triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023; Kế hoạch số 29/KH-HĐPH ngày 17/02/2023 về hoạt động của Hội đồng phối hợp PBGDPL huyện Yên Mô năm 2023.

                                                    

Để quản lý nhà nước bằng pháp luật và nâng cao hiểu biết pháp luật trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Yên Mô; Từ ngày 25 đến ngày 27/4/2023 Phòng Tư pháp huyện Yên Mô – là cơ quan thường trực của Hội đồng PBGDPL huyện đã phối hợp với Phòng tuyên truyền PBGDPL Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình; Hội Luật gia tỉnh Ninh Bình và UBND xã Yên Thái, UBND xã Yên Mạc, UBND xã Yên Mỹ tổ chức 03 hội nghị tuyên truyền, pháp luật cho hơn 580 người tham dự tuyên truyền về Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Hòa giải ở cơ sở.

 

Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục trên địa bàn xã Yên Mỹ

 

Dự hội nghị có: Đồng chí Trịnh Hằng Nga - Trưởng phòng tuyên truyền PBGDPL Sở Tư pháp; Đồng chí Đặng Thị Ánh Tuyết - Ủy viên Ban chấp hành Hội Luật gia tỉnh Ninh Bình (là báo cáo viên pháp cấp tỉnh luật tại hội nghị); Đồng chí Đinh Thị Trung – phó trưởng phòng tuyên truyền PBGDPL Sở Tư  pháp (Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh tại hội nghị); Đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng PBGDPL huyện - Trưởng phòng Tư pháp và các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy; HĐND và UBND 3 xã và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân của 03 xã tham dự.

 

Tại hội nghị các đồng chí báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh đã phồ biến những quy định của pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong thực tiễn cuộc sống hàng ngày.Đặc biệt là những quy định của pháp luật về những quyền và lợi ích hợp pháp của người dân được nhà nước bảo hộ hợp pháp bằng pháp luật; đồng thời các báo cáo viên cũng nêu rõ những quy định pháp luật mà nhà nước cấm các tổ chức, cá nhân không được làm; đồng thời cũng giải đáp những vướng mắc pháp lý của người dân gặp phải cũng như những khó khăn vướng mắc trong việc thực thi pháp luật pháp luật tại địa bàn cơ sở. Qua đó nhân dân đã hiểu rõ hơn về những quy định của pháp luật, từ đó đã hạn chế được các hành vi vi phạm pháp luật, giảm được các đơn thư khiếu kiện khiếu nại vượt cấp kéo dài. Góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả chấp hành pháp luật trong nhân dân.

 

Hội nghị tuyên truyền pháp luật tại 03 xã đã đem lại hiệu quả quan trọng trong việc đưa pháp luật vào trong đời sống hàng ngày của nhân dân trên địa bàn. Từng bước tạo thói quen “Tuân thủ và chấp hành pháp luật ”góp phần ổn định an ninh - trật tự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.

 

Tác giả: Nguyễn Quyết Tiến – Phòng Tư pháp huyện Yên Mô

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595265

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 309

Hôm qua : 502