Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Chương trình khám bệnh nhân đạo của CLB thầy thuốc Ninh Bình và bè bạn tại Hà Nội cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện

Chủ nhật, 26/03/2023 | Đã xem: 341 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong hai ngày (25-26/3), tại Trung tâm Y tế huyện, CLB thầy thuốc Ninh Bình và bè bạn tại Hà Nội phối hợp với UBND huyện tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho các trường hợp người có công, người nghèo, đối tượng neo đơn trên địa bàn huyện. Tham gia chương trình có thầy thuốc nhân dân, Phó  giáo sư, tiến sỹ Bùi Văn Lệnh, Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Cùng tham gia đoàn có các phó giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ, điều dưỡng nhân viên của các bệnh viên ở Hà nội, các đồng chí thành viên CLB thầy thuốc Ninh Bình và bè bạn tại Hà Nội; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, TUV, Bí Thư Huyện ủy; Đồng chí Đặng Thái Sơn, Phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện.

 

Ảnh: Toàn cảnh Chương trình

 

Trong hai ngày khám chữa bệnh, toàn huyện  có 1.000 đối tượng là những người có công như Mẹ Việt Nam Anh hùng, Lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học và hàng trăm đối tượng là người nghèo, cận nghèo, người cao tuổi cô đơn thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện được khám bệnh, tư vấn và tặng thuốc chữa bệnh, thuốc bổ.

 

Ảnh: Đồng chí NGuyễn Xuân Sơn, TUV, Bí THư Huyên uỷ tặng hoa cho đoàn

 

Tại buổi khám bệnh, CLB thầy thuốc Ninh Bình và bè bạn tại Hà Nội đã huy động sự tham gia, phối hợp của trên 80 bác sĩ, kỹ thuật viên đầu ngành, có chuyên môn cao như giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I, II và các kỹ thuật viên, nhân viên y tế của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và một số bệnh viện tại Hà Nội về thực hiện. Đồng thời, huyện Yên Mô cũng huy động thêm các y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện và các tình nguyện viên của Đoàn thanh niên hỗ trợ cho buổi khám bệnh miễn phí.

 

Ảnh: Đồng chí Đăng thái Sơn,  Chủ tịch UBND huyện Phát biểu cảm ơn đoàn

 

Để đảm bảo cho các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí diễn ra thuận lợi, hạn chế việc người dân phải chờ đợi, đi lại nhiều lần, chương trình được tổ chức theo các ca, vào các buổi sáng, chiều theo xã, cụm xã và thực hiện theo các khung giờ khác nhau.Các trường hợp đến khám được thăm hỏi, tư vấn sức khỏe và giới thiệu đến các phòng, khoa khám bệnh theo yêu cầu. Đồng thời mỗi người còn được cấp thuốc chữa bệnh và thuốc bổ miễn phí. Tổng chi phí cho việc khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí trị giá vài trăm triệu đồng. Đây là hoạt động khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí được CLB thầy thuốc Ninh Bình và bè bạn tại Hà Nội duy trì gần chục năm nay. Hàng năm CLB tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí từ 1-2 lần tại các địa phương trong tỉnh. Qua đó thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của những người con Ninh Bình hướng về quê hương, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đối với những người có công với cách mạng và những hoàn cảnh còn khó khăn, thiệt thòi tại quê hương.

 

Ảnh: Thăm Khám bệnh mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Duông- xã Yên Nhân

 

 

Ảnh: Thăm, khám bệnh và tặng quà Mẹ VIệt Nam Anh hùng ĐoànThị Cúc xã Yên Thái

 

Ảnh: Toàn cảnh buổi khám bệnh

 

Tiếp đó, đại diện CLB thầy thuốc Ninh Bình và bè bạn tại Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đến thăm, khám bệnh và tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng đó là: Mẹ Mai Thị Duông xã Yên Nhân; Mẹ Đoàn Thị Cúc, xã Yên Thái và Mẹ Nguyễn Thị Thơm xã Yên Mỹ.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, TUV, Bí THư Huyên uỷ tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác khám chữa bệnh

 

Tại chương trình, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, TUV, Bí Thư Huyện ủy đã tặng hoa chúc mừng CLB và tặng giấy khen cho 10 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác khám chữa bệnh “ Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” trên địa bàn huyện.

 

Tác giả: Thu Hương - Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh Huyện.

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595555

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 599

Hôm qua : 502