Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Các hoạt động hưởng ứng “Ngày hội tòng quân” và “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Thứ hai, 19/02/2024 | Đã xem: 77 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 19/2, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Ninh Bình, Hội LHPN tỉnh và UBND huyện Yên Mô tổ chức các hoạt động "Ngày hội tòng quân" và "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Tới dự có Thiếu tướng Bùi Công Chức- Phó Chính ủy Quân khu 3; đồng chí Tống Quang Thìn- TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại tá Đinh Công Thanh- TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Thanh nien Quân đội, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Ninh Bình, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Chi nhánh Viettel Ninh Bình, Ngân hàng Quân đội chi nhánh Ninh Bình; các đồng chí Thường trực Huyện ủy Yên Mô; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện; đại diện thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024 của 17 xã, thị trấn

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện dâng hương tưởng niệm

các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện

 

Tại nghĩa trang liệt sỹ huyện, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm và báo cáo với các anh hùng liệt sỹ về tình hình kinh tế- xã hội của huyện đặc biệt là công tác tuyển chọn, gọi thanh niên lên đường nhập ngũ, cụ thể là: Trong những năm qua, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của huyện luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh đặc biệt là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh cùng với sự vào cuộc quyết liệt, chủ động và sự đồng tình của người dân, do vậy hằng năm huyện luôn hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Năm 2023, toàn huyện đã bàn giao 250 thanh niên ưu tú cho các đơn vị của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu của tỉnh giao, trong đó có 125 thanh niên viết đơn tình nguyện và có 41 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng trước khi nhập ngũ. Năm 2024, huyện được UBND tỉnh giao chỉ tiêu là 283 thanh niên trong đó, nhập ngũ vào Quân đội nhân dân là 242 thanh niên, tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân là 41 thanh niên. Đến nay, 100% xã, thị trấn trong huyện đã hoàn thành việc phát lệnh, phát quân trang cho các thanh niên; toàn huyện có 160 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; đã có 75 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng trước khi nhập ngũ; các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn đã làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà cho 100% thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền huyện cùng các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 nguyện hứa sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Yên Mô, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tiếp đó, các đại biểu và đại diện các thanh niên lên đường nhập ngũ của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham gia trồng hơn 1 km đường cây hoa ban đỏ tại thôn Hàn Dưới, xã Yên Đồng.

 

Các đại biểu tham gia trồng cây tại xã Yên Đồng

 

Thông qua các hoạt động, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên, gia đình công dân trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh Nhân dân, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đồng thời tăng cường tình đoàn kết quân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh tại địa phương.

 

 Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595631

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 675

Hôm qua : 502