Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện dự Lễ khai giảng năm học mới tại các nhà trường trên địa bàn huyện

Thứ ba, 05/09/2023 | Đã xem: 1462 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 2 điểm ( 2 đánh giá )

         Hòa chung không khí chào đón năm học mới 2023- 2024 và ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường", sáng 5/9, đoàn đại biểu của tỉnh và 8 đoàn đại biểu của huyện đã đến thăm, chúc mừng và dự lễ khai giảng năm học mới tại một số trường trên địa bàn huyện.

 

          *Tại trường Tiểu học Yên Từ, Đồng chí Bùi Mai Hoa, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã dự lễ khai giảng năm học mới. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn , TUV, Bí thư huyện ủy; các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo Phòng giáo dục Huyện; lãnh đạo xã Yên Từ, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.

 

          Lễ khai giảng diễn ra với không khí vui tươi, phấn khởi. Các nghi lễ được thực hiện trang trọng, ngắn gọn như chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên và học sinh nhân ngày khai trường. Thày hiệu trưởng phát biểu khai giảng ngắn gọn, nhưng chứa đựng cảm xúc thầy cô với thông điệp có khích lệ học sinh phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới.

 

Các thầy cô đón các em học sinh lớp 1

 

          Năm học 2022 – 2023, thầy và trò nhà trường đã có được thành công toàn diện, có 99,8% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và 58,6% học sinh được khen thưởng; 87 học sinh đạt giải trong các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Đặc biệt có 1 em học sinh đạt 2 huy chương đồng cuộc thi Toán Tiếng Việt và Toán Tiếng Anh cấp quốc gia trên mạng Internet, 3 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Bằng sự cố gắng nỗ các thầy cô giáo, năm học vừa qua, trường Tiểu học Yên Từ vinh dự được chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tặng “ Cờ thi đua xuất sắc”, 21 thầy cô giáo đạt được danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và các giấy khen khác của chủ tịch UBND huyện.

 

 

Đồng chí Bùi Mai Hoa, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng

 

 

          Phát huy những kết quả đã đạt được, Năm học 2023- 2024, Trường Tiểu học Yên Từ có 612 em học sinh ở 18 lớp học, nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, phấn đấu có nhiều học sinh  đạt giải trong các kỳ thi, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và hoạt động dạy và học, phát huy vai trò của các đoàn thể  tạo sự chuyển biên tích cực trong mọi hoạt động nhằm xây dựng nhà trường thực sự vững mạnh.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường

 

 

          Dự và phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đồng chí Bùi Mai Hoa, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã đánh giá cao những thành tích toàn diện mà nhà trường đã được trong những năm học vừa qua. Đồng chí Bùi Mai Hoa, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đề nghị trong năm học 2023 – 2024  nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, các thầy giáo, cô giáo luôn là tấm gương về đạo đức tự học, tự sáng tạo, coi trọng kỷ cương và đề cao trách nhiệm xứng đáng với  niềm tin yêu của chính quyền xã và nhân dân. Bên cạnh đó, nhà trường không chỉ tập trung giáo dục văn hóa mà còn phải chú trọng rèn luyện phẩm chất, năng lực, kỹ năng sống, đổi mới phương pháp dạy và học từ tiếp cận chương trình sang tiếp cận năng lực học sinh. Đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy tin tưởng với sự quyết tâm của tập thể giáo viên, học sinh, cùng sự quan tâm đầu tư về cơ chế chính sách, nguồn lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự chung tay của toàn xã hội, Trường Tiểu học Yên Từ sẽ có năm học thành công.

 

Thầy giáo phạm văn kiền - hiệu trưởng nhà trưởng đánh trống khai trường

 

          Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Đồng chí Bùi Mai Hoa, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy đã tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới2023- 2024.

 

          * Dự Lễ khai giảng tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện, đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí Thư Thường Trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo Phòng Giáo dục&đào tạo, lãnh đạo văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo xã Yên Phong; Ban đại diện cha mẹ học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trung tâm GDNN-GDTX huyện.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí Thư Thường Trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa chúc mừng tập thể thầy và trò Trung tâm

 

          Năm học 2022-2023, Trung tâm đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ với những kết quả nổi bật đó là: có 0,5% học sinh đạt học lực giỏi; 39,4% học sinh học lực khá; có gần 70% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt; có 94% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Trung tâm có 12 em tham gia, trong đó có 9 em đạt giải, xếp thứ 4 khối các trung tâm GDTX toàn tỉnh. Tham gia “Giai điệu tuổi hồng”, trung tâm xếp thứ 3 toàn đoàn. Tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông, có 3/3 giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. Trong kỳ thi nghề phổ thông lớp 12, có 152/152 em đạt loại giỏi; có 147/147 em thi đỗ tốt nghiệp trung cấp nghề, đạt 100%; tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 100% các em học viên lớp 12.

 

  Cùng với đó, trung tâm đã liên kết, phối hợp với Trường Cao Đẳng Cơ giới Ninh Bình; Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Ninh Bình; Cao Đẳng Công nghiệp Nam Định mở 5 lớp trung cấp nghề. Phối hợp với Trung tâm sát hạch của Sở giao thông tổ chức 5 khóa thi giấy phép lái xe máy mô tô hạng A1 cho trên 500 học viên.

 

 

 

Tiết mục văn nghệ tại Lễ Khai giảng

 

        Phát huy kết quả đạt được, năm học 2023-2024, Trung tâm có gần 500 học viên, trong đó có 211 học viên khối lớp 10; 155 học viên khối 11 và 130 học viên khối 12. Với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên là 36 người. Trung tâm tiếp tục  phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thi 05 của Bộ Chính trị gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành; tăng cường công tác tuyên truyền; đổi mới phương pháp quản lý; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống cho học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng hoạt động giáo dục.

 

          Tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí Thư Thường Trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thay mặt Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện đã tặng hoa cho tập thể thầy và trò Trung tâm.

 

          *Cũng nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí Thư Thường Trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trao tặng lẵng  hoa tươi thắm chúc mừng tập thể thầy và trò trường THPT Yên Mô B, thể hiện niềm tin tưởng, chờ đón những kết quả tốt đẹp của nhà trường sẽ giành được trong năm học mới.

 

 

 

Quang cảnh Lễ khai giảng tại trường THPT Yên Mô B và đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí Thư Thường Trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa chúc mừng tập thể thầy và trò nhà trường.

         

          * Tại lễ Khai giảng năm học mới của thầy và trò trường THCS xã Mai Sơn có đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban của huyện và địa phương đã về dự.

 

          Trường THCS xã Mai Sơn hiện có 25 cán bộ, giáo viên và 259 học sinh. Trong năm học vừa qua, nhà trường còn gặp không ít khó khăn, song thầy và trò nhà trường đã nỗ lực thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích nổi bật đó là: Học lực của học sinh đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; kết quả thi vào 10 THPT năm học 2023-2024, đạt tỉ lệ 92,1% học sinh đỗ vào lớp10 THPT công lập (trong đó có 2 học sinh đỗ chuyên Toán và chuyên Hóa học trường chuyên Lương Văn Tụy); Kết quả thi HSG các môn văn hóa các cấp xếp thứ 2/17 trường trong huyện và đạt được nhiều thành tích của tỉnh, huyện trong các cuộc thi. Đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, có năng lực chuyên môn vững vàng, nhiệt tình giảng dạy và giáo dục học sinh. Với truyền thống "Hết lòng vì học sinh thân yêu", các thế hệ giáo viên nhà trường đã không ngừng nỗ lực chăm lo cho hoạt động giáo dục, tạo ra nhiều giá trị tích cực trong sự nghiệp trồng người. Đặc biệt trong năm học vừa qua, nhà trường được chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình quyết định công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1 và đánh giá ngoài cấp độ 2. Được chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen đã có nhiều thành tích trong công tác Bồi dưỡng học sinh giỏi và Giấy khen đơn vị đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua.

 

Các Đại biểu dự lễ khai giảng tại trường THCS Mai Sơn

 

         

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thái Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đã tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ quản lý, giáo viên và các em học sinh nhà trường.

 


Các học sinh trong trường dự lễ khai giảng

 

          *Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng:

 

 

Nhóm Phóng viên: Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595132

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 176

Hôm qua : 502