Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

“Chợ Nhân đạo dành cho người khiếm thị"chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Thứ năm, 30/11/2023 | Đã xem: 134 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 30/11, tại nhà thiếu nhi huyện,  Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng thuộc cụm thi đua số 2, tổ chức chương trình “Chợ Nhân đạo dành cho người khiếm thị" trên địa bàn huyện. Tới dự có đồng chí Đỗ Việt Anh, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Trọng kỳ, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình; đồng chí Nguyễn Văn Thế, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương, Cụm trưởng cụm thi đua số 2; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh: Hải Dương; Hưng Yên; Thái Bình; Nam Định; Quảng Ninh; Vĩnh Phúc; Bắc Ninh; Hà Nam và Ninh Bình thuộc cụm thi đua số 2; đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ban của huyện và 120 người khiếm thị trên địa bàn huyện.


Toàn cảnh phiên chợ nhân đạo

 

"Chợ nhân đạo dành cho người khiếm thị" với thông điệp "Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái" nhằm huy động và kết nối những trái tim nhân ái để cùng hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ những gia đình khiếm thị, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Các mặt hàng được bày bán, chủ yếu là nhu yếu phẩm như: Đường, dầu ăn, nước mắm, nước tương, mì gói, gạo... dùng để sử dụng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày ở mỗi gia đình. Tại đây, 120 người khiếm thị trên địa bàn huyện đã được tặng phiếu để mua các sản phẩm miễn phí, mỗi phiếu trị giá 600 ngàn đồng và 300.000 đồng tiền mặt, vớitổng số tiền trong phiên chợ  là 100 triệu đồng.

 

 

Văn nghệ chào mừng

 

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Thế, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương, cụm trưởng cụm thi đua số 2, các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã trao biểu trưng ủng hộ 100 triệu đồng  để ủng hộ cho phiên"Chợ nhân đạo dành cho người khiếm thị" trên địa bàn huyện.

 

Đồng chí Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao bảng vàng cho siêu thị GO Ninh Bình

 

Đồng chí Bùi Trọng Kỳ, chủ tịch Hội CTĐ nhận biểu trưng của Hội CTĐ các tỉnh

 

 Phát biểu ý kiến và động viên người khiếm thính trên địa bàn huyện, đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua,  huyện luôn quan tâm đến các đối tượng bảo trợxã hội, người nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện nhất là các đối tượng người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Từ năm 2018 đến nay,các cơ quan đơn vị, các nhà hảo tâm phối hợp với Hội người mù của huyện trao tặng trên 2.300kg gạo và hơn 1.400 xuất quà với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng; hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho 05 hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền là 310 triệu đồng. Các hội viên duy trì hoạt động sản xuất, có 8 hội viên người mù trên địa bàn huyện được hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

 

 

 

 

Lãnh đạo các cấp trao tặng tiền và quà cho người khiếm thị

 

Có thể nói, phiên “Chợ Nhân đạo dành cho người khiếm thị"nhằm góp phần chia sẻ một phần khó khăn cho các gia đình nghèo, khuyết tật, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống, đồng thời thể hiện vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong công tác từ thiện nhân đạo. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam  (23/11/1946 – 23/11/2023)./.

 

Tác giả: Thu Hương, Trung tâm VHTT và TT huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595385

Trực tuyến : 22

Hôm nay : 429

Hôm qua : 502