Hôm nay, Thứ ba ngày 16/04/2024,

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển giữa 3 tỉnh Ninh Bình- Bạc Liêu- Cà Mau

Thứ tư, 27/04/2022 | Đã xem: 356 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

"Đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển giữa 3 tỉnh Ninh Bình- Bạc Liêu- Cà Mau" là một trong những nội dung được lãnh đạo 3 tỉnh thống nhất tại hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác giữa các tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình, giai đoạn 2017-2021 và ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025 được tổ chức sáng 27/4/2002 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển giữa 3 tỉnh Ninh Bình- Bạc Liêu- Cà Mau

Đại diện lãnh đạo 3 tỉnh ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2022 - 2025.

 

Tham dự hội nghị, về phía đại biểu tỉnh Ninh Bình có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. 

 

Về phía tỉnh Bạc Liêu có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Như Nguyên, UVDK T.Ư Đảng, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu.

 

Về phía tỉnh Cà Mau có các đồng chí: Nguyễn Tiến Hải, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Hùynh Quốc Việt, UVDKT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thành Ngại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

 

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam của 3 tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo một số huyện, thị xã, thành phố của 3 tỉnh và đại diện Ban Liên lạc đồng hương Ninh Bình tại Cà Mau, tại Bạc Liêu.

 

Phát biểu chào mừng, đồng chí Nguyễn Tiến Hải, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau đã ôn lại truyền thống kết nghĩa thủy chung, son sắt giữa 3 tỉnh Ninh Bình- Bạc Liêu- Cà Mau. 

 

Trong đó nhấn mạnh: Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn, dù xa cách về mặt địa lý và trải qua nhiều lần chia tách, sáp nhập nhưng tình nghĩa sắc son 3 tỉnh vẫn rất đỗi thân thương, gần gũi và ngày càng gắn kết, bền chặt. 

 

Hiện nay, nhiều người con quê hương Ninh Bình đã và đang giữ nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các cơ quan Đảng, chính quyền của tỉnh Minh Hải trước đây và Cà Mau, Bạc Liêu. 

 

Nhiều bà con Ninh Bình đang có cuộc sống khá, giàu, là những tấm gương trong lao động, sản xuất, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu ngày nay.

 

Để tiếp tục duy trì mối quan hệ keo sơn, bền chặt; phát huy các thành quả đạt được từ Chương trình hợp tác giữa tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình giai đoạn 2017 - 2021; đồng thời, phát huy tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của 3 tỉnh trên nhiều lĩnh vực, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cho rằng việc ký kết Chương trình hợp tác giữa 3 tỉnh trong giai đoạn tới sẽ tạo thêm động lực cho sự phát triển của mỗi địa phương, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ, tình đoàn kết giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 3 tỉnh trong giai đoạn mới; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, đoàn kết, thủy chung cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân 3 tỉnh, nhất là đối với thế hệ trẻ hiện tại và tương lai. 

 

Trong bài phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định: Việc Ninh Bình- Bạc Liêu (bao gồm cả Cà Mau hiện nay) chính thức kết nghĩa vào giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đang ở giai đoạn cam go, ác liệt, đã mang một ý nghĩa chính trị sâu sắc, là minh chứng cụ thể cho chân lý "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một". Sự kiện chính trị trọng đại này cũng được ví như "sợi chỉ đỏ" nối liền tình đồng chí, anh em đồng cam, cộng khổ, chia sẻ ngọt bùi giữa Đảng bộ, quân và dân Ninh Bình với Đảng bộ, quân và dân Bạc Liêu.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cũng đánh đánh giá cao những kết quả của tỉnh Ninh Bình, Bạc Liêu đã đạt được trong thời gian gần đây. Đồng thời bày tỏ vui mừng trước những kết quả của những người con Ninh Bình trên quê hương thứ hai Cà Mau, Bạc Liêu. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng bản lĩnh, cốt cách, khí phách của đất và người Cố đô Hoa Lư đã và đang được bà con Ninh Bình lan tỏa nơi vùng phía Nam của Tổ quốc.

 

Thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Hiện nay cơ cấu của tỉnh có chuyển biến tích cực: đến nay tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, dịch vụ chiếm 88,5%. Thu ngân sách đạt gần 22.100 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đứng thứ 16/63 tỉnh, thành phố, nhờ vậy năm 2022, Ninh Bình trở thành tỉnh tự cân đối ngân sách. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 100 nghìn tỷ đồng. Phong trào xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả nổi bật và đi vào chiều sâu; toàn tỉnh có 117/119 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỷ lệ 98,3%.

 

Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, đầu tư. Chất lượng giáo dục toàn diện không ngừng được nâng lên, 5 năm liên tiếp, Ninh Bình xếp thứ 3 toàn quốc về điểm trung bình các môn trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. An sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,44%. 

 

Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hiện Ninh Bình đang tập trung khai thác tiềm năng du lịch, phấn đấu trở thành trung tâm du lịch của Quốc gia và của khu vực đồng bằng sông Hồng. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình khẳng định: có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của các bộ, ngành trung ương; sự chung tay, giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của hai tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cũng cho rằng: Sau hơn 5 năm thực hiện Chương trình hợp tác giữa Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, 3 tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên do khoảng cách địa lý và ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các hoạt động chưa được diễn ra thường xuyên, hầu hết mới dừng lại ở bước trao đổi kinh nghiệm. 

 

Chính vì vậy trong chương trình công tác lần này, các tỉnh đã tập trung tổ chức hội nghị chuyên đề, chuyên sâu đối với các lĩnh vực trọng điểm là nông nghiệp; văn hóa thể thao du lịch; kế hoạch và đầu tư, từng bước nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác.

 

Về phía Ninh Bình trong thời gian tới, tỉnh sẽ trung lãnh đạo, chỉ đạo để thời gian tới sẽ tạo ra những bước chuyển tích cực trong hợp tác, phát triển với các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu.

 

Cảm ơn sự đồng hành, giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cà Mau, Bạc Liêu thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình tin tưởng quan hệ kết nghĩa giữa 3 tỉnh sẽ tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới, những cam kết hợp tác của lãnh đạo 3 tỉnh tới đây sẽ sớm được hiện thực hóa, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương Cà Mau, Bạc Liêu, Ninh Bình ngày càng phồn vinh, giàu đẹp. 

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam cũng cho rằng: Việc ký kết hợp tác giữa các địa phương không chỉ là việc thắt chặt thêm tình cảm gắn bó keo sơn giữa các địa phương mà còn là một trong những cơ hội để mỗi tỉnh có thể tận dụng, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mình trong những giai đoạn tiếp theo.

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Huệ, nguyên Phó Trưởng Ty Văn hóa Thông tin tỉnh Minh Hải (một trong những người con Ninh Bình đầu tiên vào Cà Mau) đã phát biểu bày tỏ sự trân trọng những tình cảm đoàn kết, gắn bó thủy chung, sâu nặng nghĩa tình mà các thế hệ cán bộ, nhân dân các tỉnh đã vun đắp và ngày càng phát triển trong suốt hơn 60 năm qua. 

 

Đồng thời mong muốn những tình cảm đó, sẽ được các thế hệ cán bộ, nhân dân hôm nay và mãi mãi về sau tiếp tục xây dựng, vun đắp, cùng hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng quê hương 3 tỉnh ngày càng giàu mạnh.

 

Trên cơ sở thống nhất đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển giữa 3 tỉnh Ninh Bình- Bạc Liêu- Cà Mau, tại hội nghị các đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh 3 Ninh Bình- Bạc Liêu- Cà Mau đã ký kết nội dung hợp tác giữa 3 địa phương, giai đoạn 2022 - 2025. Đây sẽ là điều kiện để  mở ra cơ hội hợp tác mới, là bước đi quan trọng, tiếp tục tạo khuôn khổ cho các hoạt động hợp tác của 3 tỉnh trong tương lai, cùng nhau hướng tới mục tiêu chung đó là sự phát triển, hạnh phúc của nhân dân các tỉnh.

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển giữa 3 tỉnh Ninh Bình Bạc Liêu Cà Mau

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Hội đồng hương Ninh Bình tại Cà Mau 50 triệu đồng.

 

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Hội đồng hương Ninh Bình tại Cà Mau 50 triệu đồng; đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao tặng tỉnh Cà Mau 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau tặng quà đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình và đại diện lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu.

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển giữa 3 tỉnh Ninh Bình Bạc Liêu Cà Mau

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình và Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau tặng hoa cho ông Nguyễn Văn Huệ - người Ninh Bình đầu tiên đến Cà Mau theo tinh thần kết nghĩa.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

583419

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 575

Hôm qua : 1056