Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Yên Mô tổ chức chương trình "Hiến máu khẩn cấp” đợt 1/2022, chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

Chủ nhật, 20/03/2022 | Đã xem: 491 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 20/3/2022, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức chương trình "Hiến máu khẩn cấp” đợt 1/2022, với thông điệp "Hiến máu cứu người- một hành động đẩy lùi COVID-19". Đây là chương trình chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình. Chương trình được tổ chức với sự tham gia nhiệt tình đông đảo của trên 400 tình nguyện viên.  

Ảnh: Chương trình "Hiến máu khẩn cấp” đợt 1/2022 của huyện với 400 tình nguyện viên tham gia

 

Với thông điệp "Hiến máu cứu người- một hành động đẩy lùi COVID-19", được tổ chức có ý nghĩa đặc biệt khi điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp. Do vậy, công tác đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh Covid-19 được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo, khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn, qua đó đã tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với các tình nguyện viên tham gia.

 

Để chương trình “Hiến máu khẩn cấp” đợt 1/2022 đạt kết quả cao, trước đó, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện đã ban hành công văn hỏa tốc, với nội dung cụ thể, đồng thời triển khai sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn, trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, nhằm phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, cùng với sự hiểu biết sâu sắc giá trị nhân văn của hiến máu tình nguyện, qua đó đã thu được nhiều kết quả rất đáng tự hào.

 

Kết thúc chương trình “Hiến máu khẩn cấp” đợt 1/2022, toàn huyện đã thu được 410 đơn vị máu, đạt 127% kế hoạch. Điển hình một số đơn vị có nhiều tình nguyện viên tham gia đó là: Xã Yên Đồng, Yên Hưng, Yên Lâm, Yên Nhân, Yên Mạc, Yên Thành, Trường THPT Yên Mô A, Công đoàn huyện và rất nhiều tấm gương điển hình của các gia đình và cá nhân đã nhiều lần tham gia hiến máu. Kết quả thể hiện tấm lòng nhân ái đoàn kết của cả dân tộc, nhằm giúp đỡ những bệnh nhân bị bệnh về máu, các bệnh hiểm nghèo và góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động trên địa bàn huyện, thiết thực chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh.  

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570754

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 371

Hôm qua : 678