Hôm nay, Thứ tư ngày 17/04/2024,

Yên Mô: Rộn ràng ngày hội non sông

Thứ hai, 24/05/2021 | Đã xem: 655 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hòa chung không khí ngày hội lớn của cả nước, trong ngày 23/5, trên 90.600 cử tri trong huyện đã nô nức đi bầu cử, để lựa chọn những người có đức, có tài thay mặt nhân dân gánh vác trọng trách tại Quốc hội và HĐND các cấp trong không khí rộn ràng, vui tươi.

Ảnh: Các cử tri phấn khởi tham gia bầu cử và

thực hiện nghiêm công tác phòng chống covid-19

Từ 7h sáng, cử tri huyện Yên Mô nô nức, phấn khởi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Tại 131 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đều tưng bừng, rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, tạo không khí vui mừng, phấn khởi cho cử tri trong ngày hội non sông. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định. Công tác phòng, chống dịch COVID- 19 đảm bảo an toàn phục vụ cuộc bầu cử được quan tâm chỉ đạo nghiêm túc, hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát công tác bầu cử được các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc trong ngày bầu cử.

Ảnh: sư thầy Thích Ngộ Đức- Trụ trì chùa Ninh Phúc tham gia bầu cử sớm

Có mặt tại điểm bỏ phiếu của tổ dân phố Yên Hạ 1, rất vinh dự được là 1 trong những đại biểu đầu tiên thực hiện quyền bầu cử, sư thầy Thích Ngộ Đức- Trụ trì chùa Ninh Phúc vừa thực hiện xong quyền và nghĩa vụ công dân cho biết: Ngày hội bầu cử là dịp để nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với đất nước. Do vậy, là một nhà xuất gia tôi vẫn luôn theo dõi, nghiên cứu, tìm hiểu tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, để hôm nay tôi đã lựa chọn được người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. Mong rằng các đại biểu được bầu sẽ đem hết khả năng và tâm huyết phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, làm tròn vai trò của người đại biểu dân cử.

 

Điều đặc biệt của ngày hội toàn dân đi tham gia bỏ phiếu lần này là trong thời điểm dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, chính vì thế công tác đảm bảo an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch được huyện triển khai nghiêm túc. Tại các điểm bỏ phiếu đều có ít nhất 2 cán bộ y tế thực hiện việc đo thân nhiệt, hướng dẫn cử tri đảm bảo về công tác phòng chống dịch theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Có mặt tại Tổ bầu cử số 2, xã Khánh Thịnh, 791 cử tri cũng đã có mặt từ rất sớm lần lượt thực hiện tốt các bước theo hướng dẫn của tổ bầu cử từ việc kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn cử tri khai báo y tế, sử dụng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách và cách thức bỏ phiếu.

Ảnh: Ông Trịnh Đình Nội- cử tri hưu trí trong quân đội

 phấn khởi tham gia bỏ phiếu bầu cử

Tại đây, ông Trịnh Đình Nội, là cử tri hưu trí trong quân đội trong tâm trạng phấn khởi, bồi hồi, ông cho biết: Tôi rất vui vừng và phấn khởi khi đất nước ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, đặc biệt là mỗi kỳ bầu cử lại có một tiến bộ mới, bước phát triển mới, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử lần này được đảm bảo chu đáo, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay. Là người đại diện cho cử tri tổ 2, xã Khánh Thịnh, tôi rất vinh dự và mong rằng, các đại biểu sau khi trúng cử sẽ phát huy được năng lực, sở trường, có nhiều những quyết sách đúng đắn, nhất là về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, để xây dựng quê hương ngày một phát triển hơn, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của cử tri và sự hi sinh bao xương máu của đồng đội, của người dân đã đổ xuống để toàn dân được thực hiện quyền làm chủ của mình, bầu lên một chính quyền mới của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

 

Cũng háo hức khi lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, cử tri Phạm Văn Nội- Thị trấn Yên Thịnh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu thực hiện quyền công dân đối với đất nước, tôi thấy rất háo hức, bồi hồi và cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn với sự kiện quan trọng này. Là một thanh niên vừa mới xuất ngũ trở về địa phương, tôi hi vọng, nhiệm kỳ tới những người trúng cử Quốc hội và HĐND các cấp sẽ  có nhiều đóng góp thiết thực cho tỉnh Ninh Bình nói chung, huyện Yên Mô nói riêng ngày càng phát triển, nhất là có nhiều chính sách hơn nữa để tạo điều kiện cho thanh niên xuất ngũ có điều kiện phát triển kinh tế ngay tại quê hương”./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Bài viết khác

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

583592

Trực tuyến : 8

Hôm nay : 157

Hôm qua : 591