Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Triển khai kế hoạch tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện quyền vận động bầu cử

Thứ ba, 27/04/2021 | Đã xem: 398 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 26/4/2021, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện quyền vận động bầu cử trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện Thường trực HĐND huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có người ứng cử.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Trịnh Đình Huynh- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026 thực hiện quyền vận động bầu cử trên địa bàn huyện. Theo kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, toàn huyện sẽ tổ chức 3 địa điểm tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; 10 địa điểm tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và 16 địa điểm tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện.

 

Dự kiến thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, huyện từ ngày 04/5- 17/5/2021.

 

Đối với hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, những người ứng cử sẽ báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện; nghe cử tri nêu ý kiến, đề đạt nguyện vọng của mình; phát biểu cảm tưởng, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và trao đổi, trả lời những vấn đề cử tri nêu ra đối với mình.

 

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 thành công, hội nghị đã tiến hành thảo luận, với các ý kiến xây dựng và tinh thần trách nhiệm cao. Đa số các đại biểu đều nhất trí với Kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và thực hiện các nội dung đảm bảo dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

 

Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử phải được tiến hành công khai, dân chủ, bình đẳng, tạo không khí trao đổi cởi mở giữa người ứng cử và cử tri; không được lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; không được lạm dụng chức vụ, quyền hạn để sử dụng phương tiện thông tin đại chúng trong vận động bầu cử; không lợi dụng bầu cử để vận động tài trợ, quyên góp ở trong nước và nước ngoài cho tổ chức, cá nhân mình và không được sử dụng hoặc hứa tặng, cho, ủng hộ tiền, tài sản hoặc lợi ích về vật chất để lôi kéo cử tri, mua chuộc cử tri. Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri phải đảm bảo sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và sự phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, UBND cùng cấp; thực hiện thống nhất theo hướng dẫn của Ban Thường trực UB MTTQ Việt Nam huyện.

 

Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử là cần thiết, tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, trao đổi tâm tư, nguyện vọng, tiếp xúc với cử tri để báo cáo chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND. Đồng thời, đây cũng là dịp để cử tri tiếp xúc với người ứng cử, để hiểu rõ hơn người ứng cử, trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn, có đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp./.

 

Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570531

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 148

Hôm qua : 678