Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Lễ khởi công trường Tiểu học Yên Thái- Công trình chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh.

Thứ năm, 17/03/2022 | Đã xem: 566 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí vui mừng, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh bình và 30 năm tái lập tỉnh. Sáng ngày 17/3/2022, UBND huyện trọng thể tổ chức Lễ khởi công trường tiểu học Yên Thái. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh. Dự lễ khởi công có đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND huyện, UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban của huyện; lãnh đạo xã Yên Thái và Ban Giám hiệu trường Tiểu học Yên Thái.

Ảnh: Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

 

Trong những năm gần đây, hệ thống trường lớp ở tất cả các bậc học trên địa bàn luôn được huyện quan tâm chỉ đạo và bố trí nguồn kinh phí đầu tư từ nguồn ngân sách, nhằm quy hoạch mở rộng khuôn viên nhà trường đảm bảo tạo môi trường giáo dục thuận lợi nhất cho công tác dạy và học của giáo viên và học sinh. Với yêu cầu về số lượng học sinh ngày càng tăng và nhu cầu lớp học của trường tiểu học Yên Thái, UBND huyện đề xuất với Thường trực Huyện uỷ và HĐND huyện phê duyệt đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình trường tiểu học Yên Thái. Công trình có tổng diện tích hơn 800 m2 được khởi công với các hạng mục: Xây dựng mới nhà hiệu bộ 2 tầng, nhà đa năng, các phòng học và một số các hạng mục phụ trợ, với tổng mức đầu tư trên 12 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, sẽ đáp ứng được nhu cầu dạy và học của nhà trường, phù hợp với tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ 2, đồng thời góp phần nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương.

 

Để công trình sớm đưa vào khai thác, sử dụng đảm bảo đúng quy định, tại buổi lễ đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu một số cơ quan đơn vị có liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Đối với Ban quản lý dự án cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thi công, đồng thời phối hợp với UBND xã Yên Thái, đơn vị thi công và đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm các quy định trong xây dựng, đặc biệt là chất lượng, kỹ thuật của công trình và tiến độ thi công. Đối với xã Yên Thái cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian thi công, tạo điều kiện cho nhà thầu các điều kiện như mặt bằng thi công, đường giao thông vận chuyển vật liệu. Về phía nhà trường cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu học sinh trong suốt quá trình thi công công trình. Đối với đơn vị thi công cần huy động tối đa mọi nguồn lực về nhân công, máy móc, thiết bị thi công, nguồn tài chính và đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

 Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571271

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 888

Hôm qua : 678