Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Cử tri xã miền núi Yên Thành gửi trọn niềm tin vào ngày bầu cử

Thứ sáu, 21/05/2021 | Đã xem: 492 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ở xã miền núi Yên Thành (Yên Mô) không khí náo nức hướng về ngày bầu cử đang hiện hữu ở từng thôn, xóm với cờ, hoa rực rỡ. Tất cả đang chờ đến ngày 23/5 để được cầm trên tay lá phiếu, bầu ra những đại biểu ưu tú về trí tuệ, phẩm chất đạo đức, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Cử tri xã miền núi Yên Thành gửi trọn niềm tin vào ngày bầu cử

Cử tri xã Yên Thành theo dõi danh sách ứng cử viên được niêm yết tại trụ sở UBND xã. Ảnh: Trường Giang

 

Những ngày gần đây, bà Trịnh Thị Hiền, Trưởng ban bầu cử số 9 (xã Yên Thành) dành rất nhiều thời gian, thậm chí là cả buổi tối để đi tuyên truyền, kiên trì hướng dẫn cử tri kê khai Phiếu khai báo y tế phục vụ cho ngày bầu cử… "Công tác tuyên truyền tuy vất vả, chủ yếu phải đi vào buổi tối hoặc tranh thủ lúc bà con rảnh việc đồng áng, nhưng khi gặp gỡ gia đình nào cũng vui vẻ, phấn khởi và hứa sẽ đi bầu cử đông đủ là chúng tôi vui rồi." - bà Hiền chia sẻ. 

 

Được biết, trên địa bàn xã Yên Thành, những người có uy tín trong cộng đồng như bà Hiền đều đã nhiệt tình tham gia tuyên truyền bầu cử bằng cách "đi từng ngõ, gõ từng nhà", họ trở thành kênh thông tin quan trọng và tin cậy của cử tri. 

 

Đồng chí Phạm Thị Huyền, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã cho biết: Là địa phương nằm xa trung tâm, có địa bàn rộng, trình độ dân trí chưa đồng đều… vì vậy để giúp bà con hiểu đầy đủ về ý nghĩa, quyền lợi của cử tri trong cuộc bầu cử, chúng tôi đã nỗ lực đưa thông tin đến cơ sở bằng nhiều cách khác nhau. 

 

Trong đó, ưu tiên phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng và phát huy hiệu quả Đài truyền thanh của xã với việc duy trì thường xuyên thời lượng tiếp sóng đài Trung ương, đài tỉnh, đài huyện, đồng thời tuyên truyền Luật bầu cử, hỏi đáp bầu cử ngày 2 buổi (sáng và chiều tối) mỗi buổi phát từ 15-20 phút. Ủy ban bầu cử xã cũng đã chỉ đạo tiểu ban thông tin tuyên truyền tổ chức được 66 hội nghị ở xã với hơn 2.100 lượt người tham dự, tổ chức 45 hội nghị ở thôn có 2.850 lượt người tham dự. 

 

Ngoài ra, để tạo không khí phấn khởi, vui tươi hướng về ngày bầu cử, hoạt động tuyên truyền trực quan được triển khai song song. Đến nay, xã đã tập trung kẻ 15 khẩu hiệu tường, căng 10 băng zôn ở nhà văn hóa thôn và những nơi trung tâm, làm hơn 40 cụm pa nô lớn, nhỏ; chăng treo 1.500 cờ Đảng, cờ Tổ quốc… 

 

Tại 9 đơn vị bầu cử của xã, việc chuẩn bị cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ cho cử tri đi bầu cử thuận lợi và an toàn đang dần hoàn tất, đặc biệt là bố trí phòng y tế, các thiết bị phòng chống dịch bệnh COVID-19, phòng tiếp công dân ở các điểm bỏ phiếu.

 

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, công tác chuẩn bị bầu cử ở xã miền núi Yên Thành đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các khâu, các bước đảm bảo đúng với kế hoạch. Sau 3 hội nghị hiệp thương, địa phương đã lập danh sách chính thức 37 ứng cử viên HĐND xã. Đến ngày 13/4/2021 toàn xã đã thực hiện việc niêm yết danh sách cử tri tại UBND xã và 15/15 thôn với tổng số 4.696 cử tri. Ủy ban bầu cử xã đã lập danh sách cử tri theo dong ngõ, gia đình đảm bảo đúng quy định. Ngày 1/5/2021, UBBC xã niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, HĐND xã, tiếp đó là niêm yết danh sách chính thức của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

 

Đã trải qua nhiều kỳ bầu cử, nhưng những ngày này, bà Đinh Thị Triền ở thôn Yên Hóa vẫn rất háo hức, chờ đón ngày bầu cử để lựa chọn những đại biểu xứng đáng. Bà Triền chia sẻ: Ngay từ khi danh sách cử tri, danh sách người ứng cử được niêm yết, chúng tôi đã kiểm tra thông tin kỹ càng, đồng thời tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên để chọn những người tiêu biểu nhất bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới các đại biểu sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa nhân dân với các cơ quan chức năng, giúp giải quyết thỏa đáng những đề xuất, kiến nghị của nhân dân. 

 

Đặc biệt, với riêng xã Yên Thành, nguồn thu chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nhưng điều kiện tự nhiên có nhiều khó khăn vì vậy chúng tôi mong muốn được các cấp hỗ trợ tiếp cận khoa học - kỹ thuật, các nguồn vốn ưu đãi, chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả để nông dân phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững…

 

Hiện cử tri Yên Thành đang ra sức phấn đấu, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất hướng về ngày bầu cử, trọng tâm là phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571135

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 752

Hôm qua : 678