Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện dự khai mạc và thực hiện bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026

Chủ nhật, 23/05/2021 | Đã xem: 757 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 23/5, cùng với cử tri cả nước, hơn 90.600 cử tri huyện Yên Mô đã vui mừng, phấn khởi cầm trên tay lá phiếu, để thực hiện quyền công dân, bầu ra những đại biểu có đức, có tài xứng đáng đại diện cho nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đúng 7 giờ sáng, 131 điểm bỏ phiếu trong huyện đã trịnh trọng tổ chức lễ khai mạc.

Đ/c Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy

dự và chỉ đạo khai mạc tại đơn vị bầu cử số 5, thị trấn Yên Thịnh

Dự và chỉ đạo khai mạc tại đơn vị bầu cử số 5, thị trấn Yên Thịnh có đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy.

 

Ngay sau lễ khai mạc theo tinh thần ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng,  đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy đã bỏ lá phiếu đầu tiên của tổ bầu cử số 5.

Đ/c Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy

đã bỏ lá phiếu đầu tiên của tổ bầu cử số 5

Đơn vị bầu cử số 5, thị trấn Yên Thịnh có 870 cử tri, thuộc 2 tổ dân phố Yên Hạ 1 và Yên Hạ 2. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện rất vui mừng, phấn khởi khi chứng kiến sự hân hoan, háo hức của cử tri, cũng như công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của đơn vị rất chu đáo, trang trọng. Các đồng chí lãnh đạo mong rằng: Cử tri huyện Yên Mô nói chung và thị trấn Yên thịnh nói riêng sẽ phát huy quyền làm chủ của nhân dân, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, ý chí và lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần trách nhiệm cao, cử tri sẽ hăng hái đi bầu đông đủ, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu nhất, đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và HĐND các cấp, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

 

Tại tổ bầu cử số 2 xã Yên Thành, cử tri rất vui mừng và phấn khởi được đón đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến động viên cử tri và nhân dân thôn Bạch Liên.

Đ/c Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy

đã đến động viên cử tri và nhân dân thôn Bạch Liên

Ngay sau lễ khai mạc, lần lượt các cử tri của đơn vị bầu cử số 2 đã thực hiện bỏ những lá phiếu của mình thể hiện quyền công dân để bầu ra những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại cơ quan quyền lực của nhà nước ở các cấp. Tại đây, các cử tri từ 70, 80, 90 tuổi được sắp xếp thứ tự lần lượt đầu tiên thực hiện việc bỏ phiếu. Theo đó, sau khi bỏ phiếu xong, các cử tri mong muốn các đại biểu sau khi được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ quan tâm, lắng nghe nhiều hơn nữa những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

 

Cùng với thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, các cử tri cũng đã thực hiện và tuân thủ các biện pháp 5K của Bộ Y tế, để góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

 

Hòa chung không khí của ngày hội non sông, đúng 7h sáng, lễ khai mạc tại Tổ bầu cử số 5, xã Yên Từ cũng chính thức bắt đầu, rất vinh dự được đón đồng chí Đặng Thái Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện.

Đ/c Đặng Thái Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện khai mạc bầu cử tại tổ bầu cử số 5, xã Yên Từ

Sau khi nghe tổ trưởng tổ bầu cử phổ biến nội dung nguyên tắc, thể lệ bầu cử, cử tri đã tiến hành bỏ phiếu bầu thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Thay mặt cho 886 cử tri trong tổ, cụ Bùi Đức Mược, cử tri cao tuổi trong xóm đã bỏ lá phiếu đầu tiên để bầu những người đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Cụ Mược nói: “Nhớ lại lần đầu tiên được đi bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, lúc đó cử tri phấn khởi lắm. Giờ đây thấy Quốc hội của mình ngày càng vững mạnh, nhất là về công tác giám sát, liên hệ với cử tri, chúng tôi thấy vô cùng phấn khởi và tự hào, lần nào cũng vậy, tôi cũng giành nhiều thời gian để nghiên cứu sáng suốt lựa chọn cho mình những đại biểu thật sự xứng đáng để nói lên tâm tư nguyện vọng của nhân dân, đáp ứng lòng mong mỏi của chúng tôi. Đối với tôi nhận định, kỳ bầu cử lần này sẽ có nhiều các ứng cử viên có đầy đủ trình độ, phẩm chất, năng lực…

 

Tại khu vực bỏ phiếu, cử tri đến bầu cử đều thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cử tri được các nhân viên y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn và giữ khoảng cách. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên cử tri đi bỏ phiếu đều rất thuận lợi, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn phòng dịch Covid-19, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng./.

 

Nhóm phóng viên Trung tâm Văn hóa, Thể thao– Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571155

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 772

Hôm qua : 678