Hôm nay, Thứ ba ngày 16/04/2024,

Yên Mô tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021

Thứ tư, 03/03/2021 | Đã xem: 526 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong tiết trời mùa xuân ấm áp, cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng ngày 03/3/2021, huyện Yên Mô long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí: Trần Hồng Quảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Đại tá Đinh Công Lưu- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, cùng 253 tân binh và đông đảo người thân, bà con nhân dân đã về dự, cổ vũ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.   

Các tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Phát huy truyền thống là địa phương luôn được tỉnh đánh giá cao trong công tác quân. Năm 2021, bên cạnh những thuận lợi, huyện cũng gặp không ít khó khăn, nhưng bằng mọi biện pháp nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm khơi dậy cho tuổi trẻ huyện nhà phát huy tinh thần yêu nước thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của người công dân. Huyện đã phát lệnh điều khám cho 1.207 thanh niên. Qua các bước khám tuyển, Hội đồng NVQS huyện đã tuyển chọn được 253 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ năm 2021, trong đó 223 thanh niên giao cho Bộ Quốc phòng và 30 thanh niên giao cho Bộ Công an. Sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt trên 75%, có 156 thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, có 3 thanh niên được đứng trong hàng ngũ của Đảng, 55 thanh niên được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi lên đường nhập ngũ. Thanh niên trúng tuyển đợt này được giao cho 5 đơn vị đó là: Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh; Trung đoàn 8- Sư đoàn 395- Quân khu 3; Lữ Đoàn 144- Bộ tổng tham mưu- Quân đoàn 1; Bộ tư lệnh Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh; Trung đoàn 141- Sư đoàn 312 – Quân đoàn1.

 

Để đạt được kết quả trên: Ngay khi triển khai thực hiện, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã chủ động tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung rà soát, nắm chắc và lập danh sách số thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, trên cơ sở đó, xác định rõ đối tượng đủ điều kiện gọi nhập ngũ. Cùng với đó, Đảng ủy Ban CHQS huyện giao cho cán bộ phụ trách địa bàn chịu trách nhiệm nắm và quản lý tốt nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Để chất lượng giao quân bảo đảm tốt, ngay khi nhận được chỉ tiêu giao quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phân bổ chỉ tiêu và giao nhiệm vụ cụ thể sát với tình hình thực tế tại các xã, thị trấn. Lựa chọn những cán bộ, sĩ quan có kinh nghiệm trong công tác tuyển quân xuống cơ sở để theo dõi, chỉ đạo khâu quản lý nguồn và sơ, khám tuyển. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn làm tốt công tác quản lý nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự thông qua nắm hộ khẩu và đăng ký tạm trú, tạm vắng; những thanh niên đi làm ăn xa đều viết cam kết chấp hành và thực hiện đúng thời gian khám tuyển khi có giấy gọi. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được quan tâm, chú trọng, Ban Chỉ huy quân sự huyện soạn thảo đề cương chi tiết thông qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và tham mưu chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tuyên truyền thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, về nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc…

Đ/c Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện

phát biểu giao nhiệm vụ cho các thanh niên nhập ngũ

Tại lễ giao, nhận quân, thay mặt Huyện ủy- HĐND- UBND, đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện phát biểu giao nhiệm vụ cho các thanh niên nhập ngũ, đồng chí chủ tịch UBND huyện mong muốn các chiến sỹ luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội, Công an nhân dân Việt Nam, phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó, chấp hành nghiêm kỷ luật, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Buổi lễ giao nhận quân huyện Yên Mô năm 2021 đã diễn ra khẩn trương để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, nhưng không khí buổi lễ vẫn được đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm. Đây thực sự là ngày hội của toàn dân tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện tặng quà và động viên các tân binh

Cũng tại lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo huyện đã tặng hoa, quà và động viên các thanh niên lên đường nhận nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc./.

 

 Bùi Thúy – Đài Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

583152

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 308

Hôm qua : 1056