Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Yên Mô sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

Thứ ba, 18/05/2021 | Đã xem: 366 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những ngày tháng 5, huyện Yên Mô trở nên rực rỡ hơn với màu sắc của những tấm băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nhân dân đón chờ ngày hội lớn với tinh thần phấn khởi, háo hức, tích cực lao động sản xuất, thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của địa phương, đất nước.

Yên Mô sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

Một điểm bỏ phiếu bầu cử tại xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô. Ảnh: Đức Lam

 

Tiếng loa phát thanh tuyên truyền chuẩn bị tổ chức ngày hội bầu cử vang khắp các xóm, thôn đều đặn 1 lần/ngày; những tấm pano, khẩu hiệu được căng treo trang trọng tại trụ sở xã, nhà văn hóa các thôn và trên các tuyến đường; bà con cùng nhau ra quân dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang các công trình nhà văn hóa, đường giao thông... Đó là không khí sôi nổi ghi nhận được tại các xóm trên địa bàn xã Khánh Thượng hướng đến cuộc bầu cử. 

 

Đồng chí Ngô Tôn Xuân, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã Khánh Thượng cho biết: Tiểu ban thông tin tuyên truyền đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền phục vụ công tác bầu cử và phát trên loa truyền thanh, tuyên truyền bằng pano, khẩu hiệu tường. Danh sách cử tri được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã và các khu vực bỏ phiếu, nhà văn hóa các xóm. 

 

Thêm vào đó, đội ngũ cán bộ xã, xóm còn "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để tuyên truyền, nhắc nhở người dân tham gia đầy đủ các cuộc họp, học tập, quán triệt để nắm được các nội dung cơ bản về cuộc bầu cử. Nhờ đó, 100% người dân trong xã nắm được ngày giờ, địa điểm bầu cử, thông tin về người ứng cử. Người dân háo hức chờ đón ngày bầu cử, nhiều người khi cùng làm đồng cũng nói chuyện, nhắc nhau về cuộc bầu cử.

 

Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, huyện Yên Mô đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để làm tốt nhiệm vụ đó. Các nội dung tuyên truyền về bầu cử được đưa đầy đủ vào tài liệu sinh hoạt chuyên đề của huyện, đồng thời phối hợp với một số sở, ngành của tỉnh để tổ chức các hội nghị tại địa bàn xã, thị trấn. 

 

Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ, huyện Đoàn và Hội Nông dân các cấp huyện Yên Mô cũng tổ chức hàng trăm hội nghị từ cấp huyện, cấp xã cho đến từng chi hội với hàng nghìn lượt người được tiếp cận tuyên truyền. Trung tâm VH-TT&TT huyện đã thực hiện trên 600 lượt phát sóng tuyên truyền về cuộc bầu cử và phản ánh công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của các đơn vị. Cùng với đó, hàng trăm tin, bài nội dung về tuyên truyền bầu cử được đăng tải trên trang thông tin điện tử, fanpage của các ngành huyện như: Giáo dục, y tế, đoàn thanh niên...

 

Tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị bầu cử, mọi nhiệm vụ được huyện triển khai tích cực, quyết liệt, đồng bộ từ huyện tới cơ sở. Toàn huyện có 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, gồm 53 ứng cử viên, được bầu 32 đại biểu; 131 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, gồm 689 ứng cử viên, được bầu 416 đại biểu; thành lập 131 tổ bầu cử và khu vực bỏ phiếu ở 17 xã, thị trấn với hơn 90 nghìn cử tri. MTTQ các cấp phối hợp UBND cùng cấp tổ chức hội nghị để những người ứng cử tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử theo quy định. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, quy mô, thời gian tổ chức các buổi tiếp xúc cũng được rút ngắn và đảm bảo quy định về giãn cách.

 

Hiện nay khi cuộc bầu cử đang ngày một đến gần, các công tác chuẩn bị cuối cùng đã cơ bản hoàn thành. Đồng chí Đặng Thái Sơn, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Yên Mô cho biết: Với hiệu quả từ công tác tuyên truyền sâu rộng và quyết tâm của người đứng đầu từ huyện đến cơ sở trong chỉ đạo công tác bầu cử; UBBC các cấp chủ động, tập trung chỉ đạo, xử lý các đơn thư, khiếu nại tố cáo để không làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử, người dân đã nâng cao nhận thức, ủng hộ chính quyền các cấp, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử. 

 

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, có thể làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, lên phương án phòng, chống dịch, kịp thời ứng phó với những tình huống có thể xảy ra. Trong đó trọng tâm là rà soát, cách ly những người có yếu tố dịch tễ theo thông báo của Sở Y tế và UBND tỉnh; thành lập các tổ y tế ở mỗi một tổ bầu cử, trang bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và máy đo thân nhiệt; trong ngày bầu cử sẽ đảm bảo thực hiện tốt quy định 5K và phân luồng cử tri bỏ phiếu. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục triển khai hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo tốt ANCT - TTATXH cho cuộc bầu cử.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Bài viết khác

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586192

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 262

Hôm qua : 1199