Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Yên Mô lập chốt kiểm tra, kiểm soát y tế đối với người, phương tiện ra, vào huyện từ ngày 11/8/2021

Thứ bảy, 14/08/2021 | Đã xem: 325 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện công văn số 562, ngày 09/8/2021 của UBND tỉnh về việc phân luồng kiểm tra, kiểm soát y tế đối với người và phương tiện ra, vào tỉnh Ninh Bình và phân luồng hoạt động vận tải trong đô thị thành phố Ninh Bình để phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 10/8, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 4335/QĐ- UBND về việc thành lập Tổ công tác liên ngành kiểm tra, kiểm soát y tế đối với người và các phương tiện ra, vào huyện, nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, trọng tâm là kiểm tra, kiểm soát đối với các xe ô tô có trọng tải trên 5 tấn, máy kéo, rơ mooc, sơ mi rơ mooc, các loại xe, máy chuyên dụng đi qua địa bàn và người từ các địa phương có dịch, bị phong tỏa về các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Mô.

 

- Thời gian tổ chức kiểm tra, kiểm soát 24/24h, kể từ 0h00p ngày 11/8/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới.

 

- Địa điểm lập chốt: Tại Lý trình km 39+120, Quốc lộ 12B kéo dài (thuộc địa bàn Xóm 2, xã Mai Sơn)

Ảnh: Bộ phận làm việc tại chốt kiểm dịch, xã Mai Sơn

Đối tượng kiểm tra, kiểm soát: Kiểm tra nhanh (nhận diện qua điện thoại thông minh) về điều kiện vận tải hàng hóa, hành khách trên luồng xanh quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện được cấp mã QR- Code lưu thông.

 

Kiểm tra các yếu tố dịch tễ đối với lái xe, hành khách, nhân viên phục vụ trên xe, chuyên gia trên các phương tiện có nhu cầu vào huyện Yên Mô bằng đường bộ, nhất là các phương tiện ô tô có trọng tải trên 5 tấn, máy kéo, rơ mooc, sơ mi rơ mooc, các loại xe, máy chuyên dụng và các trường hợp về từ vùng dịch đi vào địa bàn huyện Yên Mô. Xe tải, xe congtainr rừng, rẽ trên địa bàn huyện, xe cá nhân khác vào huyện có xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại thời điểm đến Ninh Bình (trong vòng 48h) có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS- COV- 2 (trong vòng 72h), hoặc có giấy chứng nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vacxin phòng Covid-19 (thời gian tiêm từ 21 ngày trở lên).

 

Các trường hợp người trên phương tiện đi về từ vùng dịch bị cách ly, vùng có bệnh nhân nhiễm SARS- COV- 2 phải thực hiện các biện pháp bắt buộc khai báo y tế, cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại gia đình… theo quy định.

 

Người trên các phương tiện không có 1 trong các loại giấy chứng nhận yếu tố dịch tễ an toàn nói trên theo quy định của ngành y tế về phòng chống dịch Covid-19 thì không được vào huyện Yên Mô.

 

Thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát người và các phương tiên có nhu cầu vào huyện nhằm không để lọt người từ các địa phương có dịch bị phong tỏa về các xã, thị trấn, phát hiện các trường hợp có nguy cơ nhiễm SARS- COV- 2 và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống Covid-19 trên địa bàn huyện.

 

UBND huyện cũng yêu cầu các lực lượng khi làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm phối hợp chặt chẽ tại chốt kiểm dịch Covid- 19, kiểm tra bắt buộc và chỉ cho vào địa bàn huyện đối với những trường hợp có các điều kiện: Có giấy tờ tùy thân có ảnh; Có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực (Dưới 72h đối với xét nghiệm PCR hoặc dưới 48h đối với tets nhanh kháng nguyên kể từ thời điểm làm xét nghiệm) hoặc có giấy chứng nhận tiêm vacxin phòng covid 19 ít nhất 1 mũi, thời gian đã tiêm trên 3 tuần. Người trở về từ các địa phương không thực hiện chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất khứu giác… Người cư trú tại Ninh Bình đã hoàn thành việc cách ly y tế tập trung phải có giấy xác nhận hoàn thành việc cách ly do cơ quan có thẩm quyền cấp.

 

Để đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, UBND huyện yêu cầu người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Y tế (Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập đông người- Khai báo y tế); đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người đến/về địa phương để thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch; kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm SARS- CoV- 2, tổ chức khoanh vùng cách ly, truy vết đảm bảo không để sót lọt đối tượng làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; củng cố phương án hoạt động và sẵn sàng ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

         

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

591018

Trực tuyến : 28

Hôm nay : 188

Hôm qua : 1105