Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Yên Mô đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ năm 2022

Thứ sáu, 14/01/2022 | Đã xem: 220 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 13/01/2022, UBND huyện tổ chức lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Tới dự có đồng chí Lê Xuân Bình- TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo một số các cơ quan, doanh nghiệp và 270 quân nhân xuất ngũ.

Ảnh: Lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

 

Năm 2020, toàn huyện đã tiễn đưa 270 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống là huyện luôn thực thực hiện tốt công tác chính sách Hậu phương-  Quân đội, do vậy trước khi nhập ngũ Huyện ủy, UBND huyện, cùng các ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn đã tổ chức tặng nhiều các phần quà cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán, giúp trên 200 ngày công cho các gia đình quân nhân tu sửa nhà cửa, góp phần ổn định hậu phương cho các thanh niên yên tâm phấn đấu, rèn luyện trong quân ngũ. Đối với quân nhân trong 2 năm tham gia thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, được học tập, rèn luyện trưởng thàng trong môi trường quân đội, các thanh niên đều trưởng thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấp hành nghiêm kỷ luật và quy định của đơn vị. Kết quả, trong số 270 quân nhân xuất ngũ năm 2022, có 12 đồng chí được kết nạp Đảng trong đơn vị, 10 đồng chí được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 32 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sỹ tiên tiến. Có 15 đồng chí được phong quân hàm cấp Trung sỹ và 31 đồng chí được phong quân hàm Hạ sỹ.

Ảnh: Các quân nhân được tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề

Tại lễ đón quân nhân, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương đồng chí Lê Xuân Bình, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu của các quân nhân trong môi trường quân đội và thông tin với các quân nhân một số nét chính về tình hình KT- XH của địa phương. Đồng thời đề nghị sau khi trở về, các quân nhân xuất ngũ sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực lao động, sản xuất, tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. Cũng như, tích cực tuyên truyền, động viên những thanh niên ở nơi cư trú đang trong độ tuổi thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự noi gương thế hệ đi trước, thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra các thanh niên xuất ngũ sẽ tiếp tục tham gia đăng ký vào lực lượng dự bị động viên của các địa phương.

Ảnh: Đ/c Lê Xuân Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa và quà chúc mừng những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Cũng tại đây, các quân nhân đã được nhiều các trung tâm giới thiệu việc làm, trường nghề, doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề, giúp quân nhân xuất ngũ sớm có việc làm, thu nhập ổn định ngay tại địa phương.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586543

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 613

Hôm qua : 1199