Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Yên Mô đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân hướng về ngày bầu cử

Thứ năm, 20/05/2021 | Đã xem: 270 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Càng gần đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, không khí của ngày hội toàn dân càng trở nên rộn ràng hơn bởi cờ hoa, băng rôn, panô, áp phích... Tuyên truyền về cuộc bầu cử được trang trí khắp mọi nẻo đường, góc phố và từng thôn xóm. Đó là một phần công việc quan trọng trong công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 mà huyện đang tập trung thực hiện.

Ảnh: Công tác tuyên truyền trực quan tại xã Khánh Thịnh

Huyện ủy, UBND, Ủy ban bầu cử huyện, Tiểu ban thông tin tuyên truyền cuộc bầu cử đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành trong huyện triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ công tác thông tin tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử. Huyện đã ban hành nhiều các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền. Theo đó, công tác thông tin tuyên truyền đã được thực hiện theo 3 giai đoạn cụ thể và được đẩy mạnh tuyên tuyền qua các kênh thông tin bằng nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú khác nhau. Trong đó, nội dung trọng tâm tuyên truyền vào thời điểm này là công tác tuyên truyền trực quan. Hiện nay, trên khắp các tuyến đường từ khu trung tâm huyện đến các thôn xóm, tổ dân phố, nhất là tại 131 địa điểm bỏ phiếu đâu đâu cũng rộn ràng không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới. Hình ảnh cờ Tổ quốc, cờ Đảng, các pano, băng rôn khẩu hiệu được treo khắp các tuyến đường, khu vực dân cư, nơi công cộng, kết hợp với tiếng loa phát thanh nói về các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử... khiến lòng người càng thêm náo nức.

Ảnh: Tại điểm bầu cử xã Khánh Dương

Huyện đã chỉ đạo đưa các khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử trên cổng trào điện tử của huyện. Đồng thời, sửa chữa thay mới nội dung 45 pa nô lớn; 1.620 pa nô nhỏ; 845 băng zôn và treo trên 29.000 lá cờ Đảng, cờ nước, cờ phướn. Cùng với các khu trung tâm hành chính, các xã, thị trấn cũng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên địa bàn và tại các địa điểm bỏ phiếu, với tổng số trên 700 pa nô; 150 băng zôn, kẻ vẽ 220 khẩu hiệu tường về cuộc bầu cử.

Ảnh: Công tác tuyên truyền trực quan tại xã Yên Hòa

Ngoài ra, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn sử dụng có hiệu quả mô hình “Tiếng loa an ninh” để tuyên truyền lưu động theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền trên các tuyến đường khu vực từ huyện tới các khu dân cư về cuộc bầu cử và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Thông qua công tác thông tin tuyên truyền, nhất là đối với tuyên truyền bằng hình thức trực quan đã tạo không khí phấn khởi, thi đua lao động sản xuất trong nhân dân; gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ của đất nước, của địa phương, cơ quan, đơn vị và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025. Đồng thời, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng và tham gia chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hướng về ngày hội lớn.

Ảnh: Tuyên truyền trực quan tại Nhà văn hóa Tổ dân phố Trung Yên, thị trấn Yên Thịnh

Bà Đinh Thị Lụa- Tổ dân phố Trung Yên, thị trấn Yên Thịnh cho biết: “Những ngày này, đi trên bất kỳ con đường nào cũng thấy không khí thật náo nức. Thông qua hệ thống tuyên truyền trực quan cũng như các bài phát thanh tôi càng cảm nhận rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Chúng tôi đều ý thức cao hơn về trách nhiệm của mình, vừa thi đua lao động sản xuất, vừa tích cực tham gia công tác chuẩn bị và hướng về ngày bầu cử”.

 

Bùi Thúy– Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570991

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 608

Hôm qua : 678