Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Yên Mô: chặt chẽ các bước trong công tác tuyển quân năm 2021

Thứ tư, 24/02/2021 | Đã xem: 372 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm lựa chọn những thanh niên có đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ năm 2021. Hội đồng NVQS các cấp trong huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, chặt chẽ nhằm đảm bảo công tác sơ, khám tuyển đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất. Đến nay, 100% thanh niên đã trúng tuyển đang sẵn sàng chờ đón ngày hội lên đường bảo vệ Tổ quốc.  

 

Theo kế hoạch, năm 2021 toàn huyện được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 253 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an. Để thực hiện tốt việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu, chất lượng được giao, Hội đồng NVQS huyện đã phát lệnh điều khám cho 1.207 thanh niên. Qua khám tuyển, Hội đồng NVQS huyện đã tuyển chọn được 253 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ năm 2021, trong đó loại 1 và loại 2 đạt trên 70%, có 156 thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, có 3 thanh niên được đứng trong hàng ngũ của Đảng, 55 thanh niên được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi lên đường nhập ngũ.

Công tác khám tuyển ở các địa phương được triển khai chặt

Theo Trung tá Phạm Hồng Quân- Chỉ huy trưởng trưởng, Ban CHQS huyện cho biết: Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, Đảng ủy Quân sự huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn quán triệt và tập trung triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của tỉnh và huyện về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời chỉ đạo ban CHQS các xã, thị trấn chủ động tham mưu cho Hội đồng NVQS  chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển quân, đặc biệt là khâu khám tuyển. Trước khi tổ chức khám tuyển, Ban CHQS huyện chỉ đạo hội đồng NVQS các xã, thị trấn phối hợp với trạm y tế tổ chức khám sơ tuyển cho 100% thanh niên trong diện tham gia NVQS. Các đơn vị đã nhanh chóng thực hiện rà soát thanh niên trong độ tuổi theo luật, xét duyệt từ thôn, xóm, phân loại xác định đối tượng tạm miễn, tạm hoãn hoặc đủ điều kiện gọi khám sức khỏe, cán bộ nắm địa bàn cơ quan quân sự huyện đã xuống cơ sở, trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra và giúp cơ sở thực hiện việc sơ tuyển... Quá trình khám tuyển tại huyện, Ban CHQS huyện đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện xây dựng kế hoạch khám tuyển, chặt chẽ nghiêm túc, các phương tiện máy móc, trang thiết bị y tế được đảm bảo đầy đủ, hiện đại. Việc tổ chức khám được thực hiện theo đúng hướng dẫn quy định của trên, đảm bảo kết luận khách quan, chính xác. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát cũng được thực hiện nghiêm túc ở tất cả các bước, bảo đảm chặt chẽ, đúng luật với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”.

 

Bên cạnh đó, cơ quan quân sự huyện cũng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là phối hợp chặt chẽ với địa phương, kiên quyết yêu cầu những thanh niên nhận được lệnh khám tuyển phải có mặt tham gia khám tuyển đúng quy định. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân và thanh niên nhận thức đúng nghĩa vụ, quyền, trách nhiệm khi thực hiện NVQS, giáo dục ý thức trách nhiệm của công dân về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp có biểu hiện chống lệnh khám sức khỏe, lệnh gọi nhập ngũ.  

 

Ngay sau khi lựa chọn được những thanh niên có đủ sức khỏe, hội đồng NVQS địa phương đã phân loại, hoàn chỉnh hồ sơ những thanh niên đủ điều kiện chính trị, trình độ văn hóa phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, bảo đảm công bằng, công khai, đúng luật, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2021./.

Bùi Thúy – Đài truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570660

Trực tuyến : 7

Hôm nay : 277

Hôm qua : 678