Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Yên Lâm đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ bảy, 26/03/2022 | Đã xem: 238 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí vui tươi phấn khởi chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh, sáng ngày 26/3/2022, xã Yên Lâm tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Đến dự và chung vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã có đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Nam Tiến- Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành của huyện và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Ảnh: Đ/c Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy

 trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

 

Năm 2017, Yên Lâm được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, từ đó đến nay xã đã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và vận động nhân dân huy động các nguồn lực để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt.  Diện mạo nông thôn mới có nhiều đổi khác, nhất là về cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, đồng bộ, nhân dân tích cực đóng góp ngày công lao động, nguyên vật liệu, tiền của xây dựng nhà văn hóa thôn xóm, làm đường giao thông nông thôn, trồng hoa, cây xanh và lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đồng thời, tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân. Từ năm 2018 đến nay, xã đã huy động được trên 309 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó vốn nhân dân đóng góp trên 80 tỷ đồng, chiếm 29%. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng, xã đã đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với an toàn thực phẩm. Một số mô hình nổi bật như: Mô hình ao nổi sử dụng công nghệ cao, sản phẩm sạch và mô hình trồng na cho thu nhập trên 300 triệu đồng/ha/năm. Các ngành nghề Công nghiệp- TTCN và dịch vụ đã được xã quan tâm phát triển trong những năm gần đây; thu nhập bình quân năm 2021 đạt trên 57 triệu đồng/người, tăng 20 triệu đồng so với năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo của xã tính đến tháng 10/2021, giảm còn 0,6%. Nhân dân phấn khởi, hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương, đây là tiền đề quan trọng để Yên Lâm tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2023.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và phần thưởng 500 triệu đồng của tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Lâm. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa và phần thưởng 300 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã.

 

Nhân dịp này, đã có 10 tập thể, 10 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao của xã.

Ảnh: Các đ/c Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện trao thưởng

cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Lâm đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã cần quan tâm thực hiện đó là: Rà soát, đối chiếu các nội dung, tiêu chí xã đã đạt hiện nay so với quy định xã nông thôn mới kiểu mẫu, giai 2021- 2025, phấn đấu năm 2023 đạt các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế phát triển sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ phát triển, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Xã Yên Lâm có nhiều lợi thế về sản xuất nông nghiệp, thị trường tiêu thụ thuận lợi, vì vậy xã phải đi đầu trong sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, canh tác 4 vụ/năm. Đồng thời, quan tâm phát triển cảnh quan chung của các thôn xóm tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp, tiếp tục xây dựng quê hương Yên Lâm ngày một phát triển.

 

Tác giả: Lê Dung - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

590652

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 927

Hôm qua : 973