Hôm nay, Thứ tư ngày 24/04/2024,

Xã Yên Mạc phát động trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh- Vì một Việt Nam xanh

Thứ ba, 07/09/2021 | Đã xem: 349 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 07/9/2021, Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với xã Yên Mạc tổ chức phát động trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh- Vì một Việt Nam xanh tại Xóm 2, thôn Đông Sơn, xã Yên Mạc. Dự lễ phát động có đồng chí Bùi Thị Thu Hiền- TVHU, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương và đông đảo bà con nhân dân trong thôn hưởng ứng tham gia.

 

Thực hiện Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021- 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025, cả nước trồng được một tỷ cây xanh, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Bà con thôn Đông Sơn, xã Yên Mạc tập trung trồng 2.000 cây dược liệu

Xã Yên Mạc tiếp tục làm tốt hơn nữa việc bảo vệ và phát triển cây xanh, đồng thời nâng cao nhận thức cho mỗi người dân về lợi ích to lớn, toàn diện, lâu dài và giá trị nhân văn của việc trồng cây, chăm sóc và bảo vệ cây trồng, tạo phong trào sâu rộng để “Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây”, gắn với phát triển kinh tế xanh, bền vững.

 

Ngay sau lễ phát động, nhân dân trong thôn đã tập trung trồng 2.000 cây dược liệu (cây bạch đàn tranh) tại Xóm 2 , thôn Đông Sơn dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy và các ban, ngành đoàn thể của xã. Thời gian bắt đầu trồng từ ngày 07/9 đến 10/9/2021.

 

Việc duy trì và phát triển trồng cây xanh, nhất là trồng cây dược liệu trên địa bàn xã là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương, góp phần phát triển vùng nguyên liệu một cách bền vững, qua đó góp phần nâng cao đời sống người dân./.

 

Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589000

Trực tuyến : 25

Hôm nay : 248

Hôm qua : 881