Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

UBND huyện tổ chức hội nghị phiên thường kỳ tháng 01/2022

Thứ sáu, 11/02/2022 | Đã xem: 248 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 11/2/2022, UBND huyện tổ chức hội nghị phiên họp thường kỳ, nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế- xã hội trong tháng 1, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 2/2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn– TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn– Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

Trong tháng qua, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác sản xuất vụ Đông xuân đảm bảo trong khung thời vụ, đến thời điểm này toàn huyện đã gieo cấy đạt trên 94% kế hoạch, trồng các cây màu đạt trên 89% kế hoạch. Cùng với đó, huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm nhằm hạn chế dịch bệnh bùng phát, giảm thiệt hại tối đa cho sản xuất chăn nuôi. Trên địa bàn huyện không có dịch cúm gia cầm, dịch tả lợn Châu Phi đã cơ bản được kiểm soát. Công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao được tập trung chỉ đạo. Trong tháng, có 02 xã Yên Thắng và xã Yên Lâm được UBND tỉnh quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021. Giá trị Công nghiệp - TTCN trên địa bàn huyện trong tháng ước đạt trên 135 tỷ đồng. Công tác thông tin, tuyên truyền đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đã tập trung tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Nhâm Dần- 2022; tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Công tác Giáo dục– Đào tạo được quan tâm thực hiện, đã tổ chức hoạt động giáo dục linh hoạt, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Công tác khám chữa bệnh được duy trì và thực hiện có hiệu quả, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 của huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, kịp thời, hiệu quả các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó triển khai nghiêm túc, khẩn trương việc xét nghiệm đối với các đối tượng, các địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao. Cùng với đó, huyện đã tập trung triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều bổ sung và liều nhắc lại cho nhân dân đảm bảo an toàn. Đặc biệt trong tháng qua, huyện đã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và các hoạt động tri ân nhân dịp Tết nguyên đán, thăm tặng gần 22 nghìn xuất quà với trị giá gần 8 tỷ đồng, đảm bảo mọi người, mọi nhà được đón tết an toàn, tiết kiệm. Lực lượng Quân sự huyện đã thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Đã tổ chức Lễ đón nhận và tư vấn giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đồng thời quản lý chặt chẽ, nắm chắc tình hình tư tưởng, biến động đối với số công dân trong diện nhập ngũ và phát lệnh nhập ngũ. Đến nay, có 233 thanh niên nhận lệnh nhập ngũ. Tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn huyện được ổn định, đảm bảo an toàn giao thông nhất là trong dịp tết nguyên đán.  

 

 

Tại hội nghị, đã có 11 ý kiến phát biểu tham luận, các đại biểu đã nhất trí với những kết quả đã đạt được trong tháng qua, đồng thời tập trung trao đổi về những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của huyện trong năm 2022.

 

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới mà UBND huyện và các ngành có liên quan cần thực hiện đó là: Tập trung thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, với phương châm linh hoạt, an toàn, sáng tạo, chủ động từ xa, từ sớm, từ cơ sở. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tham gia hoạt động du xuân, lễ hội và các địa điểm tập trung đông người để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quan tâm giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, công dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng yêu cầu UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn và các xã, thị trấn tập trung lãnh, đạo chỉ đôn đốc hoàn thành sản xuất vụ Đông Xuân năm 2022 trong khung thời vụ và chủ động các biện pháp, phòng trừ dịch bệnh trong trồng trọt và chăn nuôi. Đặc biệt, chuẩn bị tốt các điều kiện cho buổi lễ giao nhận quân năm 2022 đảm bảo, chất lượng, phù hợp với tình hình phòng chống Covid-19. Đồng thời tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và kiên quyết xử lý các hành vi, vi phạm pháp luật về giao thông trên địa bàn huyện.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

584936

Trực tuyến : 8

Hôm nay : 205

Hôm qua : 647