Hôm nay, Thứ ba ngày 16/04/2024,

UBND huyện tổ chức giao ban phiên thường kỳ tháng 3/2021

Thứ sáu, 12/03/2021 | Đã xem: 393 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 12/3/2021, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban phiên thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế- xã hội tháng 2, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 03/2021. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo, ủy viên UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị trực thuộc và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

 

Trong tháng 02/2021, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành gieo cấy 6.430 ha lúa Đông xuân và trồng 950 ha cây màu các loại, đạt 100% kế hoạch. Hiện nay, bà con nông dân trong huyện đang tập trung chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt. Huyện đã tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu” và Hưởng ứng chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021- 2025 của Thủ tướng Chính phủ phát động. Tiếp tục tập trung giám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, trong tháng, trên địa bàn đã tiêu hủy 01 con lợn bị dịch tả lợn Châu phi, 01 con bò và 01 con bê bị viêm da nổi cục. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng, hướng dẫn chi trả kinh phí cho các hộ chăn nuôi có gia súc, gia cầm bị tiêu hủy do dịch bệnh, với số tiền trên 2 tỷ đồng. Công tác xây dựng huyện nông thôn mới tiếp tục được tập trung chỉ đạo. Đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lắp đặt hệ thống chiếu sáng; trồng và chăm sóc hoa, cây xanh trên các tuyến đường và tổ chức rà soát, đăng ký các thôn, xóm xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Nhất là tập trung hoàn thiện hồ sơ huyện nông thôn mới trình UBND tỉnh.

Đ/c Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

 Cũng trong tháng 02, giá trị CN- TTCN trên địa bàn đạt trên 90 tỷ đồng, lũy kế đạt trên 206 tỷ đồng; thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 4,67 tỷ đồng từ nguồn thu thuế phí, lệ phí và thu khác. Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, huyện quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân và tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng phóng sự “Nét đẹp cổng làng văn hóa truyền thống và hiện đại”. Công tác giáo dục được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được tập trung chỉ đạo quyết liệt, giám sát chặt chẽ và tổ chức cách ly tại cộng đồng, đến nay không có trường hợp cách ly tập trung tại huyện. Trong tháng, Trung tâm y tế huyện và các trạm y tế đã tổ chức khám cho 6.137 lượt người, điều trị nội trú cho 675 lượt bệnh nhân.

 

Đối với công tác bầu cử được huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Trong tháng, huyện đã ban hành 06 văn bản chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác bầu cử; chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, báo cáo dân số, cử tri, hòm phiếu, dự kiến chia đơn vị bầu cử. Huyện đã thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021- 2026; thành lập 04 tiểu ban phục vụ, với 25 thành viên và 07 ban bầu cử HĐND huyện ở 07 đơn vị với 77 thành viên. Hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần 1 và điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng tiến độ. Số lượng đại biểu được bầu là 32 người, số đại biểu giới thiệu ứng cử là 63 đại biểu. Tại các xã, thị trấn đã thành lập Ủy ban bầu cử của 17/17 xã, thị trấn với 183 thành viên. Đến ngày 18/02/2021, UB MTTQ các xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 1 với tổng số đại biểu được bầu là 416 người, đại biểu được giới thiệu ứng cử là 808 người. Dự kiến số đơn vị bầu cử ở các xã, thị trấn là 132 đơn vị bầu cử với 132 khu vực bỏ phiếu. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm, toàn huyện tổ chức thăm hỏi và tặng trên 16,7 nghìn suất quà với tổng trị giá gần 5,7 tỷ đồng cho các đối tượng. Công tác quốc phòng- an ninh được đảm bảo, toàn huyện đã giao 223 thanh niên nhập ngũ vào Quân đội và 30 thanh niên nhập ngũ vào Công an nhân dân…

 

Tại hội nghị các ý kiến phát biểu, cơ bản nhất trí với đánh giá kết quả đạt được về phát triển kinh tế- xã hội tháng 2 và bổ sung, thảo luận thêm một số nhiệm vụ để thực hiện tốt các mục tiêu trong tháng 3, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2021.

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến của các đại biểu. Đồng thời cũng ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong tháng 3 năm 2021. Để phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các cấp, các ngành cần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa tập trung phát triển kinh tế trên tất cả lĩnh vực theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh là “Kỷ cương trách nhiệm và đẩy mạnh cải cách hành chính”; tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng vụ đông xuân; các xã, thị trấn quan tâm đến việc thắp sáng đường quê đảm bảo cho đô thị sáng, xanh sạch, đẹp; các ngành liên quan cần quan tâm thực hiện các nội dung kế hoạch bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; giải quyết tốt đơn thư khiếu nại ngay từ cơ sở. Nắm bắt tình hình an ninh chính trị, tôn giáo và đời sống nhân dân của địa phương để phấn đấu tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại địa phương./.

Thu Hương- Đài truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

583308

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 464

Hôm qua : 1056