Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Trung tâm Y tế huyện triển khai tiêm vắc xin Covid-19 mũi 2

Thứ tư, 04/08/2021 | Đã xem: 563 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm chủ động phòng chống dịch bằng việc sử dụng vắc xin Covid-19. Sáng ngày 04/8/2021, trung tâm Y tế huyện triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho các đồng chí Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp và cán bộ nhân viên y tế, y tế thôn bản. Đây là nhóm nguy cơ cao và những người tham gia trực tiếp công tác phòng chống dịch trên địa bàn.  

 

Để đảm bảo an toàn trong công tác tiêm vắc xin Covid-19. Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, đồng thời tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế về công tác tiêm chủng. Công tác tiêm vac xin được thực hiện theo quy trình một chiều. Trước khi tiêm sẽ được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời, được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy,…

Công tác rà soát, khám sàng lọc trước khi tiêm được thực hiện đúng quy định

Cùng với đó, để đảm bảo xử trí kịp thời phản ứng sau tiêm, trung tâm Y tế huyện đã bố trí  khoa Hồi sức- Tích cực- Chống độc và khoa Phẫu thuật- Gây mê hồi sức chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư trang thiết bị y tế để phục vụ công tác xử trí khi có phản ứng phản vệ xảy ra sau tiêm chủng.

 

Sau tiêm vắc xin, được ngồi nghỉ ngơi và được nhân viên tiêm chủng theo dõi tình trạng sức khoẻ trong vòng 30 phút và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 07 ngày tiếp theo. Các đối tượng sau khi tiêm xong, sẽ được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19”. Trong vòng ít nhất 07 ngày sau khi tiêm, tiếp tục khai báo, theo dõi sức khỏe, phản ứng sau tiêm trên mã QR-code.  

 

Theo kế hoạch tiêm vac xin đợt này, toàn huyện có tổng số 649 liều vacxin Astrazenneca, được triển khai từ ngày 04/8- 08/8/2021./.

 

Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571143

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 760

Hôm qua : 678