Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Thị trấn Yên Thịnh: Đảm bảo công khai, dân chủ trong lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

Thứ tư, 07/04/2021 | Đã xem: 289 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Cùng với các địa phương trong huyện, từ ngày 27/3- 03/4/2021, các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Yên Thịnh đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

 

Ông Đặng Viết Mong- Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị trấn cho biết: Việc lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với những người ứng cử. Đây là bước quan trọng, tạo cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan để lựa chọn những người thực sự xứng đáng vào danh sách ứng cử.

 

Hiện nay, thị trấn đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với 79 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Nhìn chung các hội nghị được tổ chức đảm bảo đúng thời gian quy định; số cử tri tham dự hội nghị đạt 65% trở lên. 100% cử tri có mặt tại hội nghị đã biểu quyết nhất trí đối với danh sách giới thiệu đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của Tổ dân phố Trung Yên, thị trấn Yên Thịnh

Tại Nhà văn hóa Trung Yên, đã diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến nhận xét, đánh giá, tin tưởng, gửi gắm những nguyện vọng đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Các cử tri khu Trung Yên đã bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với 20 người được giới thiệu ứng cử, trong đó có 01 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 07 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, 04 người ứng cử đại biểu HĐND thị trấn và 08 ứng cử viên của các xã đang cư trú trên địa bàn.

 

Đối với 44 người được lựa chọn tham gia ứng cử đại biểu HĐND thị trấn, nhiệm kỳ 2021- 2026, hiện đang được thị trấn tập trung hoàn thiện các văn bản, lập danh sách chính thức để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ ba. Trong đó, tỷ lệ nữ chiếm 40,9%; trẻ tuổi chiếm 27,2%; có 10 người không phải đảng viên, chiếm 22,7%.

 

Việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú nhằm lựa chọn những người có đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định và sự tín nhiệm của cử tri nơi cư trú để làm cơ sở trình hội nghị hiệp thương lần thứ ba xem xét quyết định lập danh sách chính thức những người ứng cử làm đại biểu dân cử, đảm bảo xứng đáng đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cử tri./.

Bùi Thúy– Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570939

Trực tuyến : 8

Hôm nay : 556

Hôm qua : 678