Hôm nay, Thứ năm ngày 28/03/2024,

Sân khấu hóa tuyên truyền bầu cử: Cách làm không mới nhưng hiệu quả cao

Thứ ba, 18/05/2021 | Đã xem: 330 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã có nhiều hoạt động nhằm thông tin, tuyên truyền đến người dân về sự kiện chính trị quan trọng này. Trong đó, hình thức sân khấu hóa tuyên truyền về bầu cử được Hội Nông dân tỉnh tổ chức thông qua hội thi Nhà Nông đua tài là một hoạt động tuyên truyền tiêu biểu.

Sân khấu hóa tuyên truyền bầu cử: Cách làm không mới nhưng hiệu quả cao

Tiết mục dự thi của Hội Nông dân huyện Nho Quan.

 

Hội thi Nhà nông đua tài là hoạt động thường niên do Hội Nông dân tỉnh tổ chức. Đặc biệt hơn mọi năm, hội thi năm 2021 có chủ đề "Nông dân Ninh Bình với ngày hội non sông" nhằm thiết thực tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Được tổ chức cuối tháng 4 vừa qua, Hội thi có sự tham dự của 8 đội tuyển, đại diện cho Hội Nông dân các huyện, thành phố; lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Hãy đến với chúng tôi; Nhà nông thông thái; Cùng nhau đua tài.

 

Trong các phần thi, các đội thi thể hiện vốn kiến thức về Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, nhất là những nội dung về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử; về các hoạt động của Hội Nông dân tỉnh. Bằng các tiết mục đa dạng như tiểu phẩm, kịch, thuyết trình... đã mang đến cho hội thi bầu không khí vui tươi, dí dỏm và những thông điệp ý nghĩa về cuộc bầu cử sắp tới. 

 

Anh Nguyễn Văn Hải, một khán giả đến từ huyện Yên Khánh cho biết: Tôi đã được nghe tuyên tuyền nhiều trên loa truyền thanh và các buổi họp xóm, nhưng nói về bầu cử thông qua các tiểu phẩm kịch thế này vẫn dễ hiểu hơn cả. Những tình huống vui nhộn giúp người xem hiểu sâu, nhớ lâu và không bị nhàm chán.

 

Xác định việc tham dự hội thi không chỉ là sân chơi mà còn mang ý nghĩa quan trọng hơn, đó là góp phần đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các đội thi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, từ nội dung cho đến hình thức, phục trang cho các tiểu phẩm dự thi. 

 

Chị Đinh Thị Thanh Nga, Đội trưởng đội thi huyện Nho Quan cho biết: Để chuẩn bị cho hội thi với kết quả cao nhất, đội thi chúng tôi xác định việc nắm vững kiến thức về Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND là yếu tố quan trọng nhất. Lợi thế là các thành viên trong đội đều giữ chức vụ chủ chốt trong các cấp Hội Nông dân của huyện Nho Quan, cũng trực tiếp tham gia công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương. Do đó, việc hiểu và nắm chắc quy định, kiến thức về bầu cử cũng là nhiệm vụ trong thực hiện chức trách của mình.

 

Tham dự hội thi cũng là cơ hội để chính các cán bộ Hội Nông dân học hỏi thêm các kiến thức về bầu cử. Anh Lê Văn Khuynh, đại diện đội thi huyện Yên Mô cho biết: Các tiết mục được cả đội chuẩn bị nghiêm túc, từ nội dung và cho đến nghệ thuật, nhằm mang tới những thông tin quan trọng về bầu cử, góp phần tuyên truyền đến hội viên, nông dân bằng cách đơn giản, dễ hiểu nhất có thể. Qua cuộc thi, chúng tôi cũng được biết thêm nhiều thông tin quan trọng về bầu cử, từ các câu hỏi của Ban tổ chức cũng như theo dõi tiết mục của các đội thi khác.

 

Sân khấu hóa trong tuyên truyền không chỉ được Hội Nông dân các cấp sử dụng trong tuyên truyền về bầu cử, mà còn được sử dụng thường xuyên trong nhiều hoạt động tuyên truyền phục vụ công tác Hội. 

 

Chị Trần Thị Huyền, đội thi huyện Kim Sơn cho biết, sân khấu hóa các nội dung tuyên truyền là việc làm thường xuyên của Hội Nông dân huyện Kim Sơn. Qua nhiều năm triển khai thực tế đã cho thấy hiệu quả, từ việc tuyên truyền về các chủ trương, chính sách và pháp luật, mà gần đây nhất là tuyên truyền về đại hội đảng các cấp.

 

Ông Đinh Hồng Thái, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Chúng tôi đặc biệt chú trọng "sân khấu hóa" trong tuyên truyền bầu cử bởi hình thức này có ưu điểm là hấp dẫn, dễ hiểu, tiểu phẩm được xây dựng trên cơ sở những câu chuyện xảy ra thường ngày nên rất gần gũi. Thông qua các buổi tuyên truyền sẽ giúp người dân hiểu rõ hơn quyền và nghĩa vụ của cử tri, cũng như cách thức tiến hành, từ đó tham gia bầu cử đầy đủ, đúng luật. 

 

Tổ chức thành công hội thi, Hội Nông dân tỉnh cũng đề nghị các đội thi, Hội Nông dân đã đề nghị các huyện, thành phố đem các tiết mục, tiểu phẩm về trình diễn tại các buổi sinh hoạt ở cơ sở, qua đó lan tỏa ý nghĩa, thông điệp tuyên truyền về bầu cử mà hội thi năm nay hướng đến. 

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570164

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 459

Hôm qua : 518